Lấy ý kiến góp ý đồ án quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận

N.MINH 22:33, 19/03/2024

(LĐ online) - Ngày 19/3, tại UBND huyện Đức Trọng, Sở Xây dựng đã chủ trì hội nghị lấy ý kiến góp ý đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2045. Tham dự có lãnh đạo Sở Xây dựng, đồng chí Bùi Sơn Điền - Bí thư Huyện ủy Đức Trọng, Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, cùng đại diện các phòng, ban, đơn vị và địa phương có liên quan.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được đại diện tư vấn thuyết minh tóm tắt quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ  cận đến năm 2045. Theo đó, phạm vi ranh giới lập quy hoạch là toàn bộ địa giới hành chính thành phố Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng và một phần huyện Lâm Hà.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Nhiệm vụ của quy hoạch đến năm 2045 nêu rõ bảo tồn và phát triển Đà Lạt thành đô thị đặc thù về quy hoạch, kiến trúc, văn hóa, lịch sử, cảnh quan tự nhiên; phát triển du lịch - văn hóa - khoa học, xanh và hiện đại có đẳng cấp quốc tế. Phát triển đô thị theo hướng bền vững. Đặc biệt, đẩy mạnh phát triển theo định hướng tỉnh Lâm Đồng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2045 với TP. Đà Lạt cùng TP. Bảo Lộc và Đức Trọng sẽ đóng vai trò là các quận trung tâm.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tham gia góp ý, phân tích làm rõ thêm tình hình thực tế hiện nay để đơn vị tư vấn tiếp tục điều chỉnh quy hoạch phù hợp.

Theo kế hoạch của Sở Xây dựng Lâm Đồng, ngoài huyện Đức Trọng, việc lấy ý kiến đóng góp quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2045 sẽ được đơn vị chủ trì tại các huyện Đơn Dương, Lạc Dương và Lâm Hà. Trước đó, Sở Xây dựng Lâm Đồng cũng đã đề nghị UBND thành phố Đà Lạt và các huyện Đức Trọng, Lạc Dương, Đơn Dương, Lâm Hà chỉ đạo các phòng ban liên quan phối hợp với chủ đầu tư và đơn vị tư vấn trong việc thu nhận ý kiến quy hoạch, đồng thời đề xuất địa điểm trưng bày công khai dự thảo đồ án quy hoạch để người dân tiếp cận và đóng góp ý kiến.