Trao 46 giải tại Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về cải cách hành chính và chuyển đổi số

VIẾT TRỌNG 21:33, 13/12/2023

(LĐ online) - Chiều 13/12, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về cải cách hành chính và chuyển đổi số trên địa bàn Lâm Đồng năm 2023 đã tổ chức tổng kết và trao tổng cộng 46 giải thưởng; trong đó, có 5 giải nhất gồm 4 giải nhất cho những người đoạt giải tuần qua cuộc thi và 1 giải nhất cho người đoạt giải tuyên truyền.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S trao các giải nhất tuần cho những người đoạt giải 

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 14/8/2023 đến ngày 11/9/2023, kéo dài trong 4 tuần; mỗi tuần bắt đầu từ 10 giờ 00 phút sáng thứ 2 và kết thúc vào lúc 9 giờ 30 phút sáng thứ 2 của tuần kế tiếp.

Đối tượng dự thi năm nay là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; các cơ quan hành chính; đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh và người dân trong tỉnh, bao gồm các doanh nghiệp, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Các cá nhân đoạt giải nhì tại cuộc thi 

Để tham gia cuộc thi, người dự thi trả lời 1 gói câu hỏi trắc nghiệm gồm 10 câu và dự đoán số lượt người tham gia dự thi của mỗi tuần. Đối với mỗi tên đăng nhập dự thi, chỉ được phép tham gia 10 lượt thi/tuần, trường hợp dự thi quá 10 lượt/tuần sẽ bị loại; không được phép sử dụng họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người khác để đăng nhập.

Về giải thưởng, mỗi tuần thi có 10 giải thưởng cá nhân trực tiếp tham gia cuộc thi, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích.

Nội dung thi tập trung vào các văn bản của Trung ương và của tỉnh về Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021-2030; về việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chínhtrên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; về công tác chuyển đổi số của tỉnh.

Các cá nhân giành giải ba tại cuộc thi 

Theo Ban tổ chức, hầu hết các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn trong năm nay đã tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc, động viên được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân tham gia. Nhiều địa phương có lượng người tham gia đông, tiêu biểu như các huyện và thành phố Bảo Lộc, Đà Lạt, Bảo Lâm, Lâm Hà, Đức Trọng. Đặc biệt, có 4 học sinh trường THPT tại Đà Lạt và Bảo Lộc đã đạt được giải nhất, giải nhì và giải khuyến khích theo từng tuần của cuộc thi.

Các cá nhân đoạt giải khuyến khích cuộc thi 

Theo đánh giá, cuộc thi năm nay đã góp phần tuyên truyền, phổ biến về công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số đến mọi tầng lớp trong tỉnh, giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn tỉnh hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh về công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số; góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thời gian tới.  

Kết quả, 4 giải nhất trong 4 tuần đã được trao cho bà Đặng Thu Hiền - Hội Cựu chiến binh huyện Lâm Hà; ông Nguyễn Thanh Du - UBND xã Phúc Thọ, Lâm Hà; bà Trần Thị Thanh Thúy - UBND xã Lộc Phú, Bảo Lâm; em Chu Thị Bích Hường - Học sinh lớp 11 A8 Trường THPT Bùi Thị Xuân, Đà Lạt. Các giải còn lại gồm 8 giải nhì, 12 giải ba và 16 giải khuyến khích cũng được trao cho những người được giải.

Các cá nhân đoạt giải tuyên truyền tại cuộc thi 

Trong dịp này Ban tổ chức cũng trao 6 giải cho 6 cá nhân đoạt giải tuyên truyền Cuộc thi tìm hiểu về cải cách hành chính và chuyển đổi số trên địa bàn Lâm Đồng năm 2023; trong đó, có 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba. Giải nhất thuộc về bà Nhữ Thị Hường - Văn phòng HĐND và UBND huyện Đạ Tẻh.