Lâm Hà: Trao tặng Mái ấm niềm tin cho phụ nữ nghèo

THÂN THU HIỀN 17:53, 12/12/2023

(LĐ online) - Sáng 12/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lâm Hà phối hợp với Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức lễ bàn giao Mái ấm niềm tin cho gia đình hội viên Lê Thị Quí.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lâm Hà phối hợp với PNJ tổ chức lễ bàn giao Mái ấm niềm tin cho gia đình chị Lê Thị Quí
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lâm Hà phối hợp với PNJ tổ chức lễ bàn giao Mái ấm niềm tin cho gia đình chị Lê Thị Quí

Chị Lê Thị Quí sinh sống tại tổ dân phố Văn Tâm, thị trấn Đinh Văn. Chị Quí có hoàn cảnh khó khăn, chồng mất sớm, bản thân bị khuyết tật và một mình nuôi con, nhiều năm liền phải sống trong căn nhà xuống cấp trầm trọng.

Trước hoàn cảnh đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lâm Hà đã kết nối với Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận hỗ trợ kinh phí để hoàn thiện căn nhà.

Sau 2 tháng khởi công, căn nhà được hoàn thiện với kết cấu 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng ăn và nhà vệ sinh với tổng kinh phí 160 triệu đồng; trong đó Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lâm Hà đã kêu gọi hỗ trợ từ Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận 50 triệu đồng; số còn lại gia đình tích góp và vay mượn từ người thân không lãi suất.

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà mới, chị Nguyễn Thị Quí bày tỏ niềm vui mừng và cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương và các cấp hội phụ nữ đã giúp gia đình có ngôi nhà khang trang.

Bà Nguyễn Thị Thùy - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lâm Hà cho biết: Việc hỗ trợ xây dựng nhà cho hội viên là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái", “không để ai bị bỏ lại phía sau” của tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp. Đây cũng là sự quan tâm đối với phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, qua đó tạo thêm niềm tin và động lực cho gia đình chị Quí, cũng như những gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn khác ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên, phát triển kinh tế.