Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xã hội

N.MINH 10:47, 08/11/2023

(LĐ online) - Ngày 8/11, tại TP Đà Lạt, Cục Bảo trợ xã hội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức lớp tập huấn chuyên môn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xã hội cho khoảng 150 học viên là cán bộ đang công tác tại các đơn vị: Phòng Bảo trợ xã hội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội); Trung tâm Công tác xã hội, Trung tâm Bảo trợ xã hội và các cơ sở trợ giúp xã hội; các phòng Lao động – Thương binh Xã hội cấp huyện; các hội, đoàn thể và cộng tác viên văn hóa xã hội.

Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn về Thông tư 02/2020/TT-BLĐTBXH ngày 14/2/2020 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn quản lý đối tượng được cơ sở trợ giúp xã hội cung cấp dịch vụ công tác xã hội; hướng dẫn nghiệp vụ, quy trình quản lý trường hợp đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

 

Trong thời gian thảo luận tại lớp học, giảng viên và các học viên đã có những chia sẻ và trao đổi sôi nổi, tích cực. Lớp tập huấn cũng là cơ hội để các học viên giao lưu, chia sẻ, học hỏi những những cách làm hay, cũng như khắc phục những hạn chế, tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Từ đó, giúp vận dụng tốt hơn vào thực tế công việc.