Khai mạc Tuần nghệ thuật Đà Lạt Mộng Mơ

09:04, 02/04/2022
(LĐ online) - Đêm 1/4, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh, đã diễn ra khai mạc Tuần nghệ thuật Đà Lạt Mộng Mơ do Hội Văn học Nghệ thuật Lâm Đồng phối hợp cùng Câu lạc bộ Sao La - Hey! Storm Home tổ chức. Tham dự lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo TP Đà Lạt, cùng gần 200 nghệ sĩ đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.  
 
 Tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ trẻ làm nên Tuần nghệ thuật Đà Lạt Mộng Mơ
Tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ trẻ làm nên Tuần nghệ thuật Đà Lạt Mộng Mơ
 
Phát biểu khai mạc, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hà Hữu Nết - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Lâm Đồng, Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh: Tuần nghệ thuật Đà Lạt Mộng Mơ là sự kiện thiết thực chào mừng 47 năm giải phóng Đà Lạt, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; đồng thời, tạo sân chơi nghệ thuật cho văn nghệ sĩ trẻ, phục vụ công chúng và du khách gần xa. Tại đây, các nghệ sĩ truyền lửa cho nhau cùng làm nghệ thuật, sáng tạo nên những tác phẩm văn nghệ chất lượng, độc đáo, cùng nhau thưởng lãm tác phẩm, cùng hỗ trợ lẫn nhau quảng bá tác phẩm. 
 
Tuần nghệ thuật đã đưa đến công chúng  340 tác phẩm nhiếp ảnh, mỹ thuật, âm nhạc, sân khấu, điện ảnh mới lạ, độc đáo của gần 100 tác giả trẻ Việt Nam và nước ngoài. Các tác phẩm được trưng bày và trình diễn ở 10 điểm du lịch lãng mạn tại xứ hoa Đà Lạt góp phần quảng bá hình ảnh đẹp của Lâm Đồng - Đà Lạt với bạn bè trong nước và quốc tế, đưa nghệ thuật đương đại đến công chúng.
 
Các sơn nữ hát về Lang Biang
Các sơn nữ hát về Lang Biang
 
Tại lễ khai mạc, một chương trình nghệ thuật đặc sắc với âm nhạc, lời ca của các nghệ sĩ, ca sĩ, những vũ điệu cuồng nhiệt, nồng say của các nghệ nhân người K’Ho đến từ chân núi Lang Bian, có cả những vần thơ nóng hổi thời sự, ý tứ sắc bén mới lạ của các thi sĩ.
      
Nói về tình yêu Đà Lạt của các nghệ sĩ trẻ, anh Nguyễn Minh Tùng - Câu lạc bộ Sao La - Hey! Storm Home bày tỏ xúc cảm: Đà Lạt luôn là miền dấu yêu, là nguồn cảm hứng bất tận khơi nguồn sáng tạo cho các nghệ sĩ trẻ. Được sáng tạo trong không gian nghệ thuật có hoa, có sương, có núi đồi, dốc, có thông xanh thấp thoáng biệt cổ là niềm hạnh phúc. Mang tác phẩm nghệ thuật do mình sáng tạo để tô điểm thêm, làm đẹp thêm, tác tạo thêm không gian nghệ thuật là cách tri ân của các nghệ sĩ trẻ tuổi với Đà Lạt. Tuần Nghệ thuật không chỉ là một cuộc chơi nghệ thuật của các nghệ sĩ trẻ, mà còn đưa đến công chúng nhiều tác phẩm nghệ thuật đương đại, vừa quảng bá vẻ đẹp của đất và người Đà Lạt đến du khách gần xa, vừa mong muốn cho Đà Lạt tươi đẹp hơn lên mỗi ngày. 
 
QUỲNH UYỂN