Chương trình hòa nhạc cổ điển lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Lạt

02:04, 11/04/2022
(LĐ online) - Đêm 10/4, tại không gian sáng tạo Phố Bên Đồi (Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng) đã diễn ra Chương trình hòa nhạc VOICES OF INSTRUMENT VOL.2 - TIẾNG NÓI CỦA NHẠC CỤ PHẦN 2. 
 
Tam tấu của 3 nghệ sỹ Trần Đại Nghĩa (kèn cor); Lê Minh Hiền (vilolin) và Vương Huy Hoàng (piano)
Tam tấu của 3 nghệ sỹ Trần Đại Nghĩa (kèn cor); Lê Minh Hiền (vilolin) và Vương Huy Hoàng (piano)
 
Chương trình với phần biểu diễn của 3 nghệ sỹ nhạc thính phòng nổi tiếng Trần Đại Nghĩa (kèn cor); Lê Minh Hiền (vilolin) và Vương Huy Hoàng (piano) đã mang đến cho khán thính giả yêu nhạc nhiều cung bậc cảm xúc thăng hoa.
 
Với tinh thần Art Connects Us - Nghệ thuật kết nối chúng ta, Đêm hòa nhạc thính phòng VOICES OF INSTRUMENT VOL.2 - TIẾNG NÓI CỦA NHẠC CỤ PHẦN 2 lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Lạt đã mang đến những tác phẩm kinh điển từ nước Đức, với những trải nghiệm đầy cảm xúc thông qua sự hòa điệu vô cùng độc đáo của ba nhạc cụ violin, kèn cor và piano.
 
Với mục tiêu tạo ra không gian văn hoá, nghệ thuật sáng tạo và chất lượng cho thành phố Đà Lạt, buổi hòa nhạc là sự khởi đầu của chuỗi hòa nhạc với chất lượng tinh lọc được phối hợp thực hiện giữa Arietta Việt Nam và Phố Bên Đồi, với sự góp mặt của ba nghệ sĩ biểu diễn thính phòng ưu tú thuộc Arietta Ensemble. 
 
Các nghệ sỹ và đơn vị tổ chức giao lưu cùng khán giả
Các nghệ sỹ và đơn vị tổ chức giao lưu cùng khán giả
 
Chương trình chỉ diễn ra trong 1 giờ đồng hồ nhưng đã tạo ra rất nhiều cung bậc cảm xúc cho khán thính giả dự khán là người dân lẫn khách du lịch.
 
Ông Nguyễn Hiền - Nhà sáng lập Phố Bên Đồi cho biết: Đây là một trong nhiều chuỗi hoạt động nghệ thuật do Phố Bên Đồi tổ chức vào mỗi cuối tuần tại không gian sáng tạo Phố Bên Đồi, nằm trong khuôn viên Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh Lâm Đồng với mong muốn chia sẻ năng lượng và tầm nhìn dành cho nghệ thuật. 
 
Ông cũng cho biết, là dự án nghệ thuật đa hình thái mang tính cộng đồng, Phố Bên Đồi sẽ tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện, chương trình văn hoá nghệ thuật không chỉ là âm nhạc mà mở rộng nhiều lĩnh vực khác với mục tiêu định vị Đà Lạt là điểm đến văn hoá nghệ thuật độc đáo của Việt Nam và khu vực.
 
Phố Bên Đồi thời gian qua cũng đã có những bước đi tiên phong trong việc tạo ra một nền tảng để kết nối các nguồn lực trong cộng đồng; đồng thời, nỗ lực hướng đến xây dựng thương hiệu “Đà Lạt - thành phố nghệ thuật”.
 
NGUYỄN NGHĨA