Triển lãm hình ảnh ''Phụ nữ Đà Lạt lao động, học tập, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc''

06:03, 04/03/2021

Nhân 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1981 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tại Trung tâm Triển lãm Hòa Bình (Đà Lạt) đã diễn ra triển lãm ảnh "Phụ nữ Đà Lạt lao động, học tập, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"...

Triển lãm thu hút sự quan tâm của các thế hệ phụ nữ
Triển lãm thu hút sự quan tâm của các thế hệ phụ nữ
 
Nhân 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1981 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tại Trung tâm Triển lãm Hòa Bình (Đà Lạt) đã diễn ra triển lãm ảnh “Phụ nữ Đà Lạt lao động, học tập, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Triển lãm giới thiệu đến công chúng 150 hình ảnh mang vẻ đẹp dịu dàng, đảm đang của phụ nữ trong hiện tại và lòng dũng cảm, mạnh mẽ, kiên cường trong quá khứ, những tấm gương nữ kiệt trong lịch sử dân tộc và thời đại Hồ Chí Minh. 
 
Đó là những nữ thanh niên xung phong “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, nữ du kích áp giải phi công Mỹ trong chiến công bắn rơi máy bay, là những người phụ nữ nhỏ bé, kiên gan cùng nam giới làm nên lịch sử. Bên cạnh là hình ảnh hoạt động sôi nổi của Hội Phụ nữ thành phố hôm nay, hình ảnh các chị có mặt trên mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Hình ảnh các mẹ, các chị cần mẫn trên đồng hoa, ruộng rau, trong trang trại nông nghiệp công nghệ cao; những chị lao công cặm cụi bên đường dưới ánh đèn vàng giữ sạch đường sạch ngõ... ra sức xây dựng Đà Lạt thêm đẹp, giàu, văn minh, hiện đại. 
 
Triển lãm đã tôn vinh và khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong lịch sử dân tộc, trong gia đình và xã hội, trong cuộc sống hôm nay, góp phần gìn giữ, tiếp nối các giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 12/3.
 
QUỲNH UYỂN