Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật ''Bảo Lộc trên đường đổi mới và phát triển''

06:11, 25/11/2020

(LĐ online) - Chiều 25/11, thực hiện chương trình hoạt động năm 2020, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Chi hội VHNT TP Bảo Lộc tổ chức khai mạc Trại sáng tác với chủ đề "Bảo Lộc trên đường đổi mới và phát triển".

(LĐ online) - Chiều 25/11, thực hiện chương trình hoạt động năm 2020, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Chi hội VHNT TP Bảo Lộc tổ chức khai mạc Trại sáng tác với chủ đề “Bảo Lộc trên đường đổi mới và phát triển”.
 
Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại khai mạc Trại sáng tác VHNT
Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại khai mạc Trại sáng tác VHNT
 
Tham dự Trại có 15 hội viên ở các lĩnh vực văn, thơ, mỹ thuật, âm nhạc và nhiếp ảnh, là hội viên Chi hội VHNT TP Bảo Lộc cùng các Chi hội TP Đà Lạt và huyện Đạ Tẻh. Trại sáng tác lần này do ông Trần Hữu Đông - Ủy viên Ban thường vụ Hội VHNT tỉnh Lâm Đồng làm Trưởng trại.
 
Tại buổi khai mạc, đại diện lãnh đạo TP Bảo Lộc và một số cơ quan, đơn vị, địa phương của thành phố cùng tham dự. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bảo Lộc Nghiêm Xuân Đức khẳng định, sau 10 năm được công nhận thành phố trực thuộc tỉnh, Bảo Lộc đã có sự “thay da đổi thịt” mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội. Hiện, Bảo Lộc đã khẳng định được vị thế là trung tâm kinh tế - xã hội phía Nam của tỉnh. Bảo Lộc còn là nơi hội tụ của nhiều loại hình kinh tế phát triển như công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ gắn liền với các thương hiệu sản phẩm nổi tiếng như trà B’Lao và lụa tơ tằm Bảo Lộc. Bảo Lộc đang đặt ra mục tiêu xây dựng đạt tiêu chí đô thị loại II trước năm 2025 và trở thành thành phố thông minh, sinh thái trong tương lai. Vì vậy, với chủ đề “Bảo Lộc trên đường đổi mới và phát triển”, Trại sáng tác VHNT lần này là hoạt động ý nghĩa để văn nghệ sĩ sẽ cho ra đời những “đứa con tinh thần” mang đậm dấu ấn riêng về vùng đất và con người Bảo Lộc.
 
Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Lâm Đồng Hà Hữu Nết tin tưởng: “Đây là dịp rất thuận lợi để giới văn nghệ sĩ TP Bảo Lộc và các địa phương thâm nhập thực tế, khai thác những đề tài chính trị - kinh tế - xã hội, văn hóa và con người Bảo Lộc. Từ đó, sáng tạo những tác phẩm VHNT có chất lượng, đạt được hơi thở của cuộc sống và vươn tới những khái quát toàn diện của vùng đất B’Lao vốn đã nổi tiếng lâu nay và đang ngày càng vươn mình phát triển lên một tầm cao mới. Những tác phẩm VHNT dịp này sẽ được trình diễn và triển lãm tại dịp kỷ niệm 10 Bảo Lộc được công nhận thành phố trực thuộc tỉnh diễn ra trong thời gian tới”.
 
Theo kế hoạch, trong thời gian tập trung Trại sáng tác (từ ngày 25/11 - 4/12), các trại viên sẽ thâm nhập thực tế vào các địa phương và ngành nghề để sáng tác các tác phẩm VHNT. Mục tiêu đặt ra sẽ có khoảng 30 tác phẩm VHNT sẽ được các văn nghệ sĩ sáng tác trong dịp này. Những sáng tác này sẽ được chọn lọc công bố trên Tạp chí Lang Biang, cơ quan ngôn luận của Hội VHNT Lâm Đồng trong thời gian tới. 
 
KHÁNH PHÚC