Ấn tượng Đèn hoa tại Festival 2019

04:12, 25/12/2019

(LĐ online) - Sau 5 ngày diễn ra Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8, ấn tượng đọng lại trong lòng du khách ngoài vẻ đẹp tự nhiên của muôn sắc hoa Đà Lạt thì đèn hoa về đêm cùng để lại dấu ấn đặc biệt...

(LĐ online) - Sau 5 ngày diễn ra Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8, ấn tượng đọng lại trong lòng du khách ngoài vẻ đẹp tự nhiên của muôn sắc hoa Đà Lạt thì đèn hoa về đêm cùng để lại dấu ấn đặc biệt. Khác với nhiều kỳ lễ hội những năm trước, lần này về đêm du khách và người dân vẫn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa dưới  góc nhìn khác hơn, dưới ánh đèn lung linh, vẻ đẹp của hoa và ánh sáng sắc màu cùng hòa quyện, góp thêm sự đa dạng cho lễ hội Festival hoa năm 2019.
 
Nhằm phục vụ cho Festival Hoa Đà Lạt 2019, nhiều tuyến đường trong nôi thành Đà Lạt đã được trang trí kết hợp giữa đèn và hoa để tạo điểm nhấn cho thành phố về đêm. Trong đó, tuyến đường chiếu sáng nghệ thuật lung linh đầy màu sắc đã dệt nên cho thành phố ngàn hoa một tấm áo mới lung linh, huyền ảo hơn về đêm.
 
Kéo dài từ Công viên Trần Hưng Đạo đến Khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt, tuyến đường chiếu sáng nghệ thuật được hình thành từ 24 tòa nhà có hệ thống chiếu sáng trang trí cho tòa nhà gồm:  từ điểm đầu đèo Prenn, đèn hoa đường 3 tháng 4, Trần Phú, Hồ Tùng Mậu, Khách sạn Đà Lạt Palace, Khách sạn Du Parc Đà Lạt, tháp bưu điện Đà Lat VNPT, Nhà thờ Chánh tòa, cổng trụ sở Agribank Lâm Đồng, Nhà thờ Thánh Tâm, Khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt,... Đặc biệt tại bùng binh đường 3 tháng 4, bùng binh chợ Đà Lạt có điểm nhấn đặc biệt về ánh sáng điện và hoa, gây ấn tượng mạnh và khó quên cho du khách, người dân thưởng lãm. Các đơn vị duy trì chiếu sáng từ 18h đến 23h hàng ngày để tạo điểm nhấn về đêm trong những ngày lễ hội. Khác với nét trầm tư của Đà Lạt về đêm vào những ngày mùa đông, giữa ánh đèn đầy màu sắc của tuyến đường này, hoa Đà Lạt tiếp tục khoe sắc và mang lại cho du khách những trải nghiệm mới lạ và thú vị. Còn đối với người dân Đà Lạt, một Đà Lạt rực rỡ ánh đèn không khỏi khiến họ trầm trồ trước sự đầu tư nghiêm túc của thành phố trong dịp festival hoa này.
 
Chị Nguyễn Thị Vân Anh – du khách đến từ Hà Nội: Mình thấy năm nay tổ chức festival hoa rất công phu, ấn tượng, mọi thứ đều rất đẹp. Thành phố ngập tràn suối hoa, hoa ở khắp mọi nẻo đường, ngõ phố. Nhất là vào ban đêm hoa cùng khoe sắc được bởi sự đầu tư tỷ mỷ về ánh sáng, trang trí nhiều kiểu đèn hoa rọi vào hoa rất đẹp. Mình vẫn có thể chụp ảnh lưu niệm về đêm tại Đà Lạt.  
 
Ánh sáng và hoa đã đem lại một sự kết hợp hoàn hảo, tạo nên một bữa ăn tinh thần rất mãn nhãn. Không khí vui tươi, rộn ràng sắc màu, từ con người đến cảnh vật, từng con đường hoa đều được thiết kế, chăm chút rất công phu, mang giá trị nghệ thuật cao.  
 
Những góc phố hoa bừng sáng kết hợp với những chương trình nghệ thuật về đêm đã đem lại cho thành phố ngàn hoa một mùa lễ hội tưng bừng, phấn khởi, tạo nên một đại tiệc thị giác về màu sắc, khiến du khách gần xa cũng những người dân địa phương hài lòng trước dáng vẻ mới mẻ, năng động của Đà Lạt hôm nay. Đà Lạt đổi mới để phát triển.
 
Nhiều tác phẩm nghệ thuật hoa được trưng bày, sắp đặt rất nghệ thuật. Và nó được tôn lên vẻ đẹp khác lạ vào ban đêm dưới ánh đèn màu lung linh, huyền ảo:
 

 

 
NGUYỆT THU - VÕ TRANG