Lâm Hà: Liên hoan đàn và hát dân ca lần thứ I

04:10, 28/10/2015

Tham gia liên hoan có 18 tiết mục dân ca, hoạt cảnh dân ca, tổ khúc dân ca và độc tấu nhạc cụ dân tộc xuất sắc nhất được tuyển chọn qua các vòng liên hoan ở 2 cụm Nam Ban và Tân Hà với gần 300 diễn viên, nhạc công đến từ 16 đội văn nghệ, CLB dân ca của 16 xã, thị trấn trong huyện tham dự.

Tối 27/10, tại Quảng trường Trung tâm hành chính huyện Lâm Hà đã diễn ra chung kết Liên hoan đàn và hát dân ca toàn huyện lần thứ I mừng 28 năm ngày thành lập huyện Lâm Hà 28/10/1987 - 28/10/2015, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh thành công. Tham gia liên hoan có 18 tiết mục dân ca, hoạt cảnh dân ca, tổ khúc dân ca và độc tấu nhạc cụ dân tộc xuất sắc nhất được tuyển chọn qua các vòng liên hoan ở 2 cụm Nam Ban và Tân Hà với gần 300 diễn viên, nhạc công đến từ 16 đội văn nghệ, CLB dân ca của 16 xã, thị trấn trong huyện tham dự.
 
Đêm chung kết diễn ra rực rỡ sắc màu của các dân tộc anh em đến từ nhiều vùng miền văn hóa Bắc, Trung, Nam xen lẫn văn hóa của đồng bào K’Ho bản địa. Những làn điệu dân ca ngọt ngào, những cung bậc cảm xúc với nhiều giọng ca hay làm lay động những người con hội tụ về đây từ nhiều vùng miền văn hóa khác nhau trên cả nước.   
 
18 tiết mục được trình diễn trong đêm chung kết liên hoan là những lời ca hay, những giai điệu dân ca ngọt ngào mang nét đẹp nhân văn sâu sắc về tình người, tình yêu quê hương, đất nước, ngợi ca Đảng, Bác Hồ, xây dựng nếp sống văn hóa, nông thôn mới.  
 
BTC đã trao 18 giải A, B cho tất cả các tiết mục xuất sắc được chọn biểu diễn chung kết liên hoan.
 
THÁI AN