Tặng 70 cổ vật cho Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ

TRỊNH CHU 14:33, 25/01/2024

(LĐ online) -  Ngày 25/1, tại TP Đà Lạt, Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP Hồ Chí Minh) Nguyễn Thị Thắm đã tiếp nhận 70 cổ vật là những trang sức xưa của người Chăm và của người Tây Nguyên do ông Nguyễn Quốc Dũng - nhà sưu tầm cổ vật ở TP Đà Lạt, tặng Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ.

Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ Nguyễn Thị Thắm (phải) tiếp nhận các hiện vật do ông Nguyễn Quốc Dũng (trái) tặng đơn vị
Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ Nguyễn Thị Thắm (phải) tiếp nhận các hiện vật do ông Nguyễn Quốc Dũng (trái) tặng đơn vị

Niên đại các trang sức được xác định có từ thời Văn hóa Sa Huỳnh (muộn) đến thế kỷ XVI, XVII, XVII và thế kỷ XIX.

Thay mặt Ban Giám đốc, cán bộ, nhân viên Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, bà Nguyễn Thị Thắm cảm ơn, ghi nhận sự đóng góp của ông Nguyễn Quốc Dũng đối với đơn vị, hứa sẽ lưu giữ, bảo quản tốt hiện vật, cũng như phát huy thật tốt các giá trị văn hóa, lịch sử, tính khu biệt của các trang sức trong thời gian tới.

Nhà sưu tầm cổ vật Nguyễn Quốc Dũng chia sẻ: “Mỗi hiện vật trong bộ sưu tầm cá nhân đều có những ý nghĩa riêng. Nhưng nếu chỉ là sở hữu cá nhân thì thế giới tinh thần của hiện vật khá hạn chế. Vì vậy, tôi tặng Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ với mong muốn mở rộng thêm chiều kích cho thế giới tinh thần ấy, để các giá trị của hiện vật tiếp cận nhiều người hơn, để công chúng tăng thêm cơ hội nhìn ngắm, thưởng lãm những cổ vật, trang sức xưa”.