Điện lực Lâm Đồng tập trung thực hiện ''nhiệm vụ kép''

05:09, 20/09/2021

Trước diễn biến phức tạp và ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Công ty Điện lực Lâm Đồng (PC Lâm Đồng) đã và đang nỗ lực duy trì hoạt động ổn định, đảm bảo cung ứng điện đáp ứng nhu cầu hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của Nhân dân...

Trước diễn biến phức tạp và ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Công ty Điện lực Lâm Đồng (PC Lâm Đồng) đã và đang nỗ lực duy trì hoạt động ổn định, đảm bảo cung ứng điện đáp ứng nhu cầu hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của Nhân dân. Qua đó, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch được giao.
 
Cán bộ, công nhân viên Điện lực Đức Trọng thực hiện chăm sóc, bão dưỡng thiết bị nhằm cung cấp điện ổn định cho Khu Công nghiệp Phú Hội
Cán bộ, công nhân viên Điện lực Đức Trọng thực hiện chăm sóc, bão dưỡng thiết bị nhằm cung cấp điện ổn định cho Khu Công nghiệp Phú Hội
 
CHỦ ĐỘNG TRONG PHÒNG, CHỐNG DỊCH
 
Những ngày này, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp, song PC Lâm Đồng vẫn nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống lưới điện an toàn, ổn định, đảm bảo nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của cơ quan, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.
 
Hiện, công ty đang tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch cũng như đề ra các phương án xử lý khi có các sự cố xảy ra. Bảo đảm mỗi phòng, ban, mỗi chi nhánh điện lực là một pháo đài, mỗi cán bộ, công nhân viên (CB-CNV) là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch. 
 
Ông Thái Đắc Toàn, Giám đốc PC Lâm Đồng cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đơn vị đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tại công ty do đồng chí Giám đốc công ty làm trưởng ban và trưởng các đơn vị điện lực trực thuộc làm thành viên. Bên cạnh đó, công ty còn thường xuyên tuyên truyền và quán triệt cho CB-CNV việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, ngành điện, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Lâm Đồng về công tác phòng, chống dịch COVID-19.
 
Để đảm bảo nguồn nhân lực, thực hiện khắc phục sự cố mọi lúc, mọi nơi, trong mọi tình huống, PC Lâm Đồng đã đăng ký và thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1 cho 970/997 CB-CNV, đạt 97,29%; 27 người chưa được tiêm do chưa đảm bảo sức khỏe khi khám sàng lọc trước tiêm (huyết áp cao, thai sản, tiền sử dị ứng, đang điều trị bệnh). Công ty cũng đã chỉ đạo cho các đơn vị điện lực trực thuộc, phòng điều độ, phòng viễn thông công nghệ thông tin, phân xưởng Thủy điện Suối Vàng, và đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Lâm Đồng thành lập bộ phận thường trực với chế độ làm việc đặc biệt theo phương án 3 tại chỗ (làm việc, ăn, nghỉ tại trụ sở cơ quan, đơn vị) để hạn chế tiếp xúc với các bộ phận khác. 
 
Bên cạnh đó, công ty cũng sẵn sàng kích hoạt phương án trực tiếp làm việc và ăn, nghỉ 24/24 giờ tại trụ sở cơ quan, đơn vị trong trường hợp phải cách ly để phòng, chống dịch COVID-19. Khi thực hiện công tác phải đảm bảo các điều kiện về bảo hộ y tế, quy định về công tác phòng, chống dịch…, tuân thủ các quy định về quản lý vận hành lưới điện, an toàn điện theo quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 
 
QUYẾT TÂM ĐẢM BẢO VẬN HÀNH, CUNG ỨNG ĐIỆN ỔN ĐỊNH
 
Bên cạnh việc đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe cho toàn thể CB-CNV, hạn chế tối đa các tác động xấu của dịch bệnh COVID-19 gây ra, PC Lâm Đồng đã luôn duy trì hoạt động ổn định trên tất cả các mặt công tác, đảm bảo cung ứng điện đáp ứng nhu cầu hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của Nhân dân, nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.
 
Theo ông Thái Đắc Toàn, ngoại trừ các trường hợp bất khả kháng, PC Lâm Đồng sẽ không thực hiện cắt điện lưới điện để phục vụ các công tác trong thời gian địa phương áp dụng thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng như hiện nay, công ty đã thường xuyên rà soát, bổ sung và triển khai phương án cấp điện phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh, kể cả trường hợp đơn vị hay cơ sở bị cách ly khi có ca nhiễm COVID-19. Trong đó, đặc biệt chú trọng việc cung cấp điện cho các điểm cách ly tập trung, bệnh viện, cơ sở y tế,… điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19.
 
Ngoài ra, thời gian qua, công ty đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho các sự kiện chính trị xã hội quan trọng, trong đó đảm bảo cung cấp điện cho các điểm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn toàn tỉnh. Đảm bảo cấp điện cho các ngày lễ và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021…
 
Bên cạnh đó, công tác dịch vụ khách hàng tại công ty tiếp tục có chuyển biến tốt, chỉ số tiếp cận điện năng và các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện rõ rệt. Các đơn vị điện lực luôn tuân thủ tuyệt đối các quy định về phòng, chống dịch của các địa phương, nhất là công tác thu tiền điện, tránh tình trạng tập trung đông người. Tuyên truyền, vận động người dân thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Chủ động báo cáo UBND các huyện, thành phố, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 cho phép ngành điện triển khai các giải pháp thực hiện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trên địa bàn. Đặc biệt là việc ghi chỉ số công tơ, thu tiền điện, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện đối với các khu vực đang phải thực hiện giãn cách, cách ly do dịch bệnh COVID-19. Các trường hợp cấp điện mới, xử lý sự cố điện và các dịch vụ điện khác sẽ được thực hiện khi có sự cho phép của chính quyền địa phương. 
 
Mặt khác, công ty cũng đa dạng các hình thức tuyên truyền để hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ điện qua các kênh gián tiếp như: Web CSKH, tổng đài 1900.1006, 1900.9000, App CSKH, phần mềm CSKH đa kênh; thực hiện việc thanh toán tiền điện và chi phí dịch vụ điện qua các kênh thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt; tra cứu tiền điện phát sinh trên Web CSKH, App CSKH, Zalo… 
 
HOÀNG SA