Doanh nghiệp xuất khẩu mật ong bị điều tra chống phá giá

05:05, 25/05/2021

Sở Công thương vừa thông tin, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã chính thức khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm mật ong thô có xuất xứ từ Argentina, Brazil, Ấn Độ, Ukraina và Việt Nam...

Sở Công thương vừa thông tin, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã chính thức khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm mật ong thô có xuất xứ từ Argentina, Brazil, Ấn Độ, Ukraina và Việt Nam. Mật ong Việt Nam đạt kim ngạch xuất khẩu vào thị trường này khoảng 50,7 nghìn tấn trong năm 2020, chiếm 25,8% tổng lượng nhập khẩu mật ong của Hoa Kỳ. Sở Công thương đề nghị các doanh nghiệp xuất khẩu mật ong Lâm Đồng tích cực phối hợp với Bộ Công thương, hợp tác với DOC trả lời bản câu hỏi về lượng và giá trị. Đồng thời, Bộ Công thương cũng đề nghị các doanh nghiệp thường xuyên phối hợp, cung cấp thông tin cho Cục Phòng vệ thương mại để nhận được sự hỗ trợ kịp thời. 
 
Được biết, Lâm Đồng có 2 doanh nghiệp chuyên xuất khẩu mật ong sang thị trường Hoa Kỳ với giá trị từ 6-8 triệu USD chỉ riêng trong năm 2020.
 
D.Q