Chi nhánh BIDV Đà Lạt - khẳng định vị thế về phát triển tín dụng bán lẻ

06:01, 26/01/2021

Hoạt động ngân hàng bán lẻ luôn là thế mạnh của Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Đà Lạt (Chi nhánh BIDV Đà Lạt) cả về quy mô và hiệu quả, khẳng định vị thế là một trong những chi nhánh đứng đầu về phát triển tín dụng bán lẻ của BIDV tại khu vực Tây Nguyên.

Hoạt động ngân hàng bán lẻ luôn là thế mạnh của Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Đà Lạt (Chi nhánh BIDV Đà Lạt) cả về quy mô và hiệu quả, khẳng định vị thế là một trong những chi nhánh đứng đầu về phát triển tín dụng bán lẻ của BIDV tại khu vực Tây Nguyên.
 
Chi nhánh BIDV Đà Lạt khẳng định vị thế đứng đầu về phát triển tín dụng bán lẻ
Chi nhánh BIDV Đà Lạt khẳng định vị thế đứng đầu về phát triển tín dụng bán lẻ
 
Ông Đặng Xuân Hùng - Giám đốc Chi nhánh BIDV Đà Lạt cho biết: Hoạt động ngân hàng bán lẻ luôn là thế mạnh của Chi nhánh BIDV Đà Lạt cả về quy mô và hiệu quả, khẳng định vị thế là một trong những chi nhánh đứng đầu về phát triển tín dụng bán lẻ của BIDV tại khu vực Tây Nguyên. Năm 2020, quy mô tín dụng bán lẻ chiếm 96% tổng dư nợ, thuộc nhóm những chi nhánh đứng đầu trong việc cho vay bán lẻ; tín dụng bán lẻ đạt 5.300 tỷ đồng; quy mô huy động vốn dân cư đạt trên 1.600 tỷ đồng, chiếm 78% tổng huy động. Hiệu quả hoạt động bán lẻ đóng vai trò quan trọng vào thu nhập chung của toàn Chi nhánh. Năm 2020, thu nhập thuần bán lẻ luôn đạt 227,5 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, tăng 15% so với 2019; tỷ trọng thu nhập thuần bán lẻ trên tổng thu nhập chiếm 96%. Chất lượng hoạt động bán lẻ ngày càng được nâng cao: tỷ lệ chi phí trên thu nhập trước dự phòng rủi ro là 17,3%, tỷ lệ nợ xấu năm 2020 ở mức thấp 0,5%, tỷ lệ nợ nhóm 2 là 1,45%. 
 
Năm 2020, Chi nhánh BIDV Đà Lạt cơ bản đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Trong đó, tổng tài sản đạt 5.600 tỷ đồng, huy động vốn đạt 2.050 tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt 5.550 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu dưới 1%, lợi nhuận trước thuế đạt 190 tỷ đồng...
 
Với thế mạnh hiện có, Chi nhánh luôn bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế của địa phương để tập trung vốn đầu tư cho nhu cầu của khách hàng. Một số lĩnh vực Chi nhánh tập trung khai thác hỗ trợ cho vay như: công nghiệp chế biến nông sản; dịch vụ nhà hàng, khách sạn; dịch vụ du lịch; đầu tư sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp hữu cơ; vùng cây dược liệu, chế biến dược phẩm, thực phẩm chức năng; chăn nuôi;... Chi nhánh BIDV Đà Lạt cũng đã tích cực trong việc đưa các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại đến gần hơn với người dân qua việc triển khai các chương trình mở thẻ, chi lương cho các tổ chức trên địa bàn trú đóng, nhằm tiếp cận nhanh hơn và hiệu quả hơn đến nhiều cá nhân là người lao động, công nhân viên chức... “Việc gia tăng nền tảng khách hàng của Chi nhánh BIDV Đà Lạt không chỉ đơn thuần dựa vào số lượng mà chú trọng vào việc hướng dẫn cách sử dụng từng sản phẩm ngân hàng cho mỗi khách hàng, đảm bảo việc sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử sẽ trở thành công cụ thanh toán hiệu quả, phục vụ tốt và nhanh chóng cho nhu cầu của người dân” - ông Đặng Xuân Hùng nhấn mạnh. 
 
Cũng theo ông Đặng Xuân Hùng, trong năm 2020, trên cơ sở một số chương trình triển khai của BIDV về hỗ trợ doanh nghiệp như: gói tín dụng ngắn hạn hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với quy mô 20.000 tỷ đồng và 100 triệu USD; gói tín dụng hỗ trợ khách hàng cá nhân với quy mô 5.000 tỷ đồng; gói tín dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với quy mô 100.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay giảm 1% so với lãi suất thông thường; gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp quy mô 5.000 tỷ đồng... Chi nhánh BIDV Đà Lạt cũng đã kịp thời sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp, khách hàng cá nhân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai như miễn giảm lãi vay lên đến 2% năm, cơ cấu nợ cho trên 300 khoản vay với tổng quy mô dư nợ hơn 500 tỷ đồng...
 
Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, đơn vị cũng không quên trách nhiệm chung tay xây dựng, phát triển địa phương, phát triển cộng đồng, góp phần cải thiện đời sống người dân, xây dựng một cuộc sống ấm no, tốt đẹp hơn qua việc tham gia tích cực các hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội như: Tài trợ học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn vùng sâu, vùng xa của xã Tân Hà, huyện Lâm Hà với tổng số tiền là 350 triệu đồng; đóng góp xây dựng nhà tình thương ở địa bàn huyện Đức Trọng với tổng số tiền 50 triệu đồng; tham gia tài trợ Festival Hoa Đà Lạt 2019 với số tiền 500 triệu đồng,... 
 
Nói về những thành công của Chi nhánh BIDV Đà Lạt, Giám đốc Đặng Xuân Hùng chia sẻ: “Trong suốt thời gian đi vào hoạt động, Chi nhánh luôn quan tâm đến việc đào tạo phát triển cán bộ, cả về chính trị cũng như chuyên môn, nghiệp vụ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ vừa hồng, vừa chuyên. Công tác cán bộ tại Chi nhánh được xác định là nhiệm vụ then chốt; việc quy hoạch, đào tạo cán bộ được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện về năng lực chuyên môn, năng lực quản lý. Hàng năm có trên 300 lượt cán bộ được tham gia các lớp đào tạo qua các hình thức tập trung, trực tuyến,... nhằm nâng cao và kịp thời cập nhật các kiến thức nghiệp vụ mới đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng”. 
 
Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Đà Lạt được thành lập từ tháng 5/2015 thông qua việc sáp nhập Chi nhánh Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà đồng bằng Sông Cửu Long Lâm Đồng (MHB Lâm Đồng) vào BIDV. Sau khi sáp nhập, Chi nhánh với mạng lưới hoạt động gồm một trụ sở Chi nhánh đặt tại 28 Khu Hòa Bình, thành phố Đà Lạt và 3 phòng giao dịch (1 đặt tại Phường 7, thành phố Đà Lạt; 1 tại thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà và 1 tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng), với tổng số cán bộ, nhân viên gồm 59 người. Đến nay, sau gần 6 năm đi vào hoạt động, Chi nhánh BIDV Đà Lạt có 4 phòng giao dịch (năm 2017, Chi nhánh đã mở thêm 1 phòng giao dịch đặt tại trung tâm xã Tân Hà, huyện Lâm Hà), với tổng số cán bộ, nhân viên toàn Chi nhánh lên đến 100 người (88 người trong định biên và 12 lao động thời vụ).
 
LÊ HỮU TÚC