Khẩn trương điều tra, xử lý vụ san ủi, phá rừng

09:10, 10/10/2019

(LĐ online) - UBND huyện Lâm Hà vừa có văn bản "khẩn" chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện khẩn trương điều tra, xử lý đối với vụ phá rừng, đào bới đất lâm nghiệp tại Tiểu khu 261B, như baolamdong.vn đã phản ánh… 

[links()] (LĐ online) - UBND huyện Lâm Hà vừa có văn bản “khẩn” chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện khẩn trương điều tra, xử lý đối với vụ phá rừng, đào bới đất lâm nghiệp tại Tiểu khu 261B, như baolamdong.vn đã phản ánh… 
 
Cả quả đồi đã bị “cạo trọc” để lấy đất sản xuất nông nghiệp trái phép
Cả quả đồi đã bị “cạo trọc” để lấy đất sản xuất nông nghiệp trái phép
 
Theo đó, sau khi kiểm tra thực tế hiện trường vụ tàn phá rừng, san ủi đất rừng trái phép tại lô b3, khoảnh 1, Tiểu khu 261B, nằm trên địa bàn xã Nam Hà, lâm phần do Ban QLRPH Lâm Hà quản lý, lãnh đạo UBND huyện Lâm Hà đã có văn bản “khẩn” yêu cầu UBND xã Nam Hà phối hợp với các đơn vị có liên quan điều tra, xử lý vụ phá rừng thông trồng và dùng máy cơ giới đào bới, san ủi đất lâm nghiệp tại khu vực trên. 
 
UBND huyện cũng yêu cầu Hạt Kiểm lâm huyện chủ trì, phối hợp với Công an huyện và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc, hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định. 
 
Đối với Ban QLRPH Lâm Hà, cần phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc điều tra, xử lý các đối tượng vi phạm. Đồng thời tăng cường lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm tra, quản lý chặc diện tích rừng, đất lâm nghiệp trên địa bàn huyện. 
 
Song song với đó, UBND huyện Lâm Hà còn yêu cầu UBND xã Nam Hà và Ban QLRPH Lâm Hà tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu và các công chức, viên chức có liên quan khi để xảy ra phá rừng, san ủi đất rừng trái phép tại khu vực Tiểu khu 261B.
 
UBND huyện Lâm Hà còn giao Phòng Nội vụ huyện hướng dẫn, đôn đốc UBND xã Nam Hà, Ban QLRPH Lâm Hà kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, tham mưu cho UBND huyện xử lý kỷ luật công chức theo quy định, trước ngày 20/10/2019.
 
THỤY TRANG