Đang làm rõ nguyên nhân vụ bé gái 8 tháng tuổi tử vong bất thường

04:04, 22/04/2019

(LĐ online) - Bé gái Nguyễn Phương Chi (gần 8 tháng tuổi) được người giữ trẻ thông báo các vết thương bên má, trán do các trẻ khác nô đùa cào phải nhưng trưa đầy 24 tiếng sau bé đột ngột tử vong không rõ nguyên nhân. 

(LĐ online) - Bé gái Nguyễn Phương Chi (gần 8 tháng tuổi) được người giữ trẻ thông báo các vết thương bên má, trán do các trẻ khác nô đùa cào phải nhưng trưa đầy 24 tiếng sau bé đột ngột tử vong không rõ nguyên nhân. 
 
Trước sự việc nghiêm trọng nêu trên, Công an huyện Đức Trọng đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ việc đau lòng xảy ra tại địa bàn thôn Trung Hiệp, xã Hiệp Thạnh (huyện Đức Trọng).
 
Anh Nguyễn Mạnh Cường (bên trái) chia sẻ về vụ việc đau lòng
Anh Nguyễn Mạnh Cường (bên trái) chia sẻ về vụ việc đau lòng
“Con cháu bị bạn cắn?”
 
Sáng 22/4, trao đổi với chúng tôi anh Nguyễn Mạnh Cường (28 tuổi, bố cháu Nguyễn Phương Chi) - tạm trú tại xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng) vẫn còn chưa qua khỏi cú sốc tinh thần khi con gái đột ngột tử vong xảy ra hơn 3 tuần qua. Nét mặt ủ dột, người cha này chia sẻ với chúng tôi: anh và vợ, chị Nguyễn Thị Thu (nguyên quán xã Quỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) có một con gái 4 tuổi gửi ông bà nội ngoài Hà Tĩnh. Riêng bé gái thứ 2 Nguyễn Phương Chi (sinh ngày 21/8/2018) khi cả hai vợ chồng đi làm thuê tại huyện Đức Trọng được buộc phải mang cháu đi theo mẹ. Do cháu còn quá nhỏ, chưa thể đi gửi trường mầm non nhà nước nên hai vợ chồng quyết định gửi cháu tại một nhà trẻ nằm trên địa bàn xã với giá giữ trẻ 1,3 triệu đồng/tháng.
 
Sự việc đau lòng trên được anh Nguyễn Mạnh Cường đưa lên mạng xã hội Facebook từ ngày 18/4. Tới sáng nay (ngày 22/4) đã có trên 22.200 lượt bình luận và gần 16.000 lượt chia sẻ, chủ yếu là người dân trên địa bàn tỉnh bày tỏ quan tâm. Trong đó hầu hết các bình luận đều chia sẻ, an ủi trước mất mát của  gia đình anh Cường đồng thời mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra nguyên nhân, làm rõ vụ việc.

Sáng ngày 24/3, 2 vợ chồng anh Cường đem con gái tới gửi nơi giữ trẻ tên Doremon (số 16/5, thôn Trung Hiệp, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng) để bà Ngọc, chủ giữ trẻ tại đây coi giữ thì bắt đầu xảy ra chuyện chẳng lành. “Sáng đưa con đi gửi nhà trẻ cháu khoẻ mạnh, không có triệu chứng ốm đau gì nhưng chiều đón về, tôi phát hiện một bên má cháu có 2 vết cắn và một bên bị cào. Đặc biệt là trên trán có một vết bị thâm. Ngay tại Nhà trẻ Doremon, tôi có hỏi nguyên nhân thì cô Ngọc giữ trẻ nói con cháu bị bạn cắn khi nô đùa. Nghĩ là chuyện cháu lúc chơi bạn cắn không quá nghiêm trọng, phần vì đi làm quá bận, cháu lại không có biểu hiện gì rõ rệt nên sáng 25/3, vợ chồng tôi tiếp tục đưa con tới cô Ngọc chăm sóc. Tới 16h cùng ngày, không phải cô Ngọc mà một người cùng dãy phòng trọ báo tin con tôi bị ốm và được đưa xuống Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng. Lúc tới nơi vợ chồng tôi được báo con đã được đưa vào nhà xác bệnh viện, tử vong trước đó”- anh Cường nghẹn ngào kể lại sự việc.

 
Theo anh Cường, ngay sau khi con anh chị tử vong không rõ nguyên nhân, Công an huyện Đức đã tới làm việc, yêu cầu anh cung cấp thông tin nhưng tới thời điểm này, sau gần 1 tháng điều tra, cơ quan chức năng vẫn chưa có thông báo kết luận nguyên nhân con anh tử vong do đâu khiến gia đình rất bất an. “Gia đình chúng tôi mong lời giải thích thoả đáng từ bà Ngọc và chờ đợi phía công an sớm có kết luận chính thức vì tới giờ vợ chồng tôi không thể hiểu vì sao con mình lại mất quá đột ngột như vậy!”- anh Cường nói.
 
Nơi giữ trẻ tự phát của bà Ngọc (chưa rõ họ tên đầy đủ) tại xã Hiệp Thạnh
Nơi giữ trẻ tự phát của bà Ngọc (chưa rõ họ tên đầy đủ) tại xã Hiệp Thạnh
Công an Đức Trọng đang đợi kết quả giám định
 
Để tìm hiểu rõ hơn vụ việc, chúng tôi đã trao đổi với chủ nơi giữ trẻ thôn Trung Hiệp qua điện thoại, nhưng bà Ngọc chỉ trả lời nhát gừng: “Đây là chuyện giữa hai gia đình, không liên quan gì tới các cháu.... Cô không tiếp báo chí”. Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Hải (chồng bà Ngọc) cho rằng vụ việc đang đợi kết quả giám định chính thức từ cơ quan công an nên gia đình ông không thể chia sẻ gì thêm.
 
Ông Phạm Quang Thạnh - Chủ tịch UBND xã Hiệp Thạnh khẳng định, hộ bà Ngọc là nơi giữ trẻ tự phát, không được cơ quan chức năng cấp phép trên địa bàn xã. Tuy nhiên, việc bà Ngọc nhận giữ trẻ từ khi nào, giữ bao nhiêu cháu thời gian qua thì vị lãnh đạo xã Hiệp Thạnh nói không nắm rõ.
 
Theo Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng thông tin, khoảng 14h ngày 25/3, cháu Nguyễn Phương Chi (8 tháng tuổi) nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập hoàn toàn. Các bác sĩ đã nhanh chóng đưa bệnh nhân cấp cứu khẩn cấp, đặt nội khí quản bóp, xoa bóp tim ngoài ngực khoảng 30 phút nhưng không có kết quả.
 
Tới sáng nay (ngày 22/4), theo nguồn tin từ Công an huyện Đức Trọng, bước đầu khám nghiệm tử thi cháu Nguyễn Phương Chi có vết bầm trong não và tim ngừng đập trước khi đưa tới bệnh viện cấp cứu. Cơ quan CSĐT huyện Đức Trọng đã kết hợp đơn vị khám nghiệm tử thi Công an tỉnh và tiến hành gửi các mẫu đi giám định tại TP Hồ Chí Minh để làm rõ có hay không độc tố trong tử thi bé gái. Tới thời điểm này, phía Trung tâm Giám định mẫu vật tại TP Hồ Chí Minh vẫn chưa có kết quả chính thức gửi tới Công an huyện Đức Trọng và các cơ quan liên quan. 
 
C.PHONG