Hãy cứu Ha Bút khỏi đời sống thực vật

08:12, 18/12/2018

Nhìn Cil Ha Bút trên chiếc xe lăn vẫn cố gắng từng ngày đến trường để thỏa niềm say mê "con chữ", cả thầy và trò lớp 3A1 - Trường Tiểu học Chơ Ré, xã Đạ Quyn, huyện Đức Trọng cũng như toàn trường không ai không khỏi xót xa. 

Mắc căn bệnh hiếm gặp, Ha Bút không thể tự đứng trên đôi chân của mình. Nếu không được chữa trị kịp thời, Ha Bút có thể phải sống thực vật
Mắc căn bệnh hiếm gặp, Ha Bút không thể tự đứng trên đôi chân của mình. Nếu không được chữa trị kịp thời, Ha Bút có thể phải sống
thực vật
Nhìn Cil Ha Bút trên chiếc xe lăn vẫn cố gắng từng ngày đến trường để thỏa niềm say mê “con chữ”, cả thầy và trò lớp 3A1 - Trường Tiểu học Chơ Ré, xã Đạ Quyn, huyện Đức Trọng cũng như toàn trường không ai không khỏi xót xa. Vốn là một học sinh năng động, chăm chỉ học tập, nhưng từ năm lên lớp 3, Ha Bút bỗng bị liệt 2 chân. Đi khám, bác sĩ thông báo Ha Bút mắc căn bệnh hiếm gặp - loạn dưỡng não chất trắng. Con đường từ nhà đến trường của Ha Bút đang gần bỗng chốc xa xôi theo từng bánh xe lăn chầm chậm. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nay càng thêm chật vật, một mình gánh nặng dồn lên đôi vai người cha khi hàng ngày đi làm thuê cố gắng kiếm đủ tiền thuốc thang cho em, bởi mẹ phải ở nhà đưa đón và trông nom Ha Bút. Mẹ Ha Bút cho hay, bệnh của em phải điều trị bằng thuốc nam với chi phí 160 ngàn đồng/ngày để cầm chừng, nếu không chất trắng dần chiếm hết não sẽ khiến em phải sống thực vật. Thương con, cha mẹ Ha Bút cố gắng chạy chữa nhưng việc điều trị phải kéo dài khiến gia đình em ngày càng túng quẫn.
 
Thầy Lê Huy Hòa - giáo viên chủ nhiệm lớp 3A1 cho biết: Ha Bút là một học sinh ngoan, ham học. Em rất sợ một ngày nào đó không được đến trường. Vì uống thuốc nam nên em thường xuyên phải đi vệ sinh, vì vậy, ở lớp, thầy phân công các bạn dìu hay cõng Ha Bút để giúp đỡ em trong việc đi lại.
 
Con đường đến trường của Ha Bút có thể sẽ phải dừng lại, tệ hơn, em có thể phải sống thực vật nếu không được tiếp tục chữa trị. Rất cần những tấm lòng hảo tâm để cứu lấy Ha Bút khỏi đời sống thực vật.
 
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Thầy Lê Huy Hòa - Chủ nhiệm lớp 3A1 Trường Tiểu học Chơ Ré, xã Đạ Quyn, huyện Đức Trọng. Điện thoại: 0989.708.555. 
 
Hoặc: Tòa soạn Báo Lâm Đồng - số 38 Quang Trung, Phường 9, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Điện thoại: 02633.822.472. Tên tài khoản: Báo Lâm Đồng; Số tài khoản: 3713.0.9032880.00000 - Kho bạc Nhà nước tỉnh Lâm Đồng.
 
TUẤN HƯƠNG