Đoàn đua xe đạp Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 đến Đà Lạt

VĂN BÁU 17:32, 21/04/2024

(LĐ online) - Cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh 2024 khởi tranh từ 3/4 tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên và kết thúc tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 30/4 có tổng chiều dài lên đến 2.702,8km đi qua nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Khung cảnh về đích của các vận động viên
Các vận động viên về đích tại TP Đà Lạt

Đây là lần thứ 36, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị chức năng tổ chức cuộc đua, là sự kiện thường niên của giải đua xe đạp nam trong nước. Năm nay có gần 100 tay đua của 15 đội trong cả nước tham gia giải.

Tại chặng 17, đoàn đua từ Nha Trang lên Đà Lạt có chiều dài 136km. Đây là một đường đua đầy thử thách, các tay đua phải chinh phục hai ngọn đèo là Khánh Lê và Giang Ly. Đây được xem là chặng đua quyết định cho cả 2 chiếc Áo vàng và Áo chấm đỏ chung cuộc Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh năm nay.

Savva Novikov đội Nhựa Bình Minh Bình Dương về đích tại chặng 17
Savva Novikov đội Nhựa Bình Minh Bình Dương về đích tại chặng 17

Tại TP Đà Lạt, tay đua người Nga Savva Novikov của đội Nhựa Bình Minh Bình Dương đã xuất sắc cán đích đầu tiên. Như vậy, sau 17 chặng, Petr Rikunov vẫn giữ cả áo vàng lẫn áo xanh tổng sắp. Igor Frolov đoạt áo chấm bi đỏ dành cho vua leo núi. Trong khi đó, Nguyễn Tấn Hoài vẫn mặc áo xanh tổng sắp.

Ngày mai 22/4, các tay đua sẽ tranh tài chặng 18 với 10 vòng đua quanh hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt có cự ly thi đấu 51 km.


Từ khóa:

TP Hồ Chí Minh

Đà Lạt