Lâm Đồng chia điểm cùng Trẻ TP Hồ Chí Minh trong trận khai mạc Giải bóng đá hạng Nhì 2024 trên sân Đà Lạt

VIẾT TRỌNG 07:52, 29/03/2024

(LĐ online) - Một trận đấu khá cân bằng đã diễn ra giữa Lâm Đồng và Trẻ TP Hồ Chí Minh với kết quả hòa 2-2 trong trận khai mạc Giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia  2024 diễn ra trên sân Đà Lạt - sân nhà của Lâm Đồng chiều 28/3.

Nghi thức chào cờ diễn ra trên sân Đà Lạt trong Lễ khai mạc giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia mùa giải 2024

Cân bằng không chỉ về tỷ số sau trận đấu mà còn cân bằng trong thế trận của 2 đội 2 bên với các pha ăn miếng trả miếng đầy thú vị.

Sau thủ tục khai mạc, cả 2 đội đã nhập cuộc rất nhanh và đội khách Trẻ TP Hồ Chí Minh liên tục tấn công cầu môn Lâm Đồng. Tuy nhiên, chính Lâm Đồng lại là đội mở tỷ số trước.

Ban tổ chức tặng hoa cho nhà tài trợ
Ban tổ chức tặng hoa cho nhà tài trợ

Từ một pha lật bóng từ cánh trái vào ở phút 12 hiệp 1 sau một đường phản công nhanh sắc ngọt, cầu thủ Nguyễn Anh Thi mang số áo 79 của Lâm Đồng đã đón được bóng và bằng một cú đánh đầu nhanh chéo góc, bóng đã nằm gọn trong lưới Trẻ TP Hồ Chí Minh, mở tỷ số 1-0 cho trận đấu nghiêng về phía Lâm Đồng.

Tỷ số này được giữ cho đến hết hiệp 1, nếu không kể một pha bỏ lỡ đáng tiếc của đội khách Trẻ TP Hồ Chí Minh trong hiệp đấu này khi một cầu thủ Lâm Đồng phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài điều hành trận đấu chỉ tay vào chấm phạt đến 11m nhưng một cầu thủ của Trẻ TP Hồ Chí Minh đã sút bóng ra ngoài cầu môn một cách đáng tiếc.

Một trận đấu khá cân bằng giữa Lâm Đồng (áo xanh) và Trẻ TP Hồ Chí Minh (áo cam) trong trận khai mạc 

Ngay đầu hiệp 2, những sai lầm ở hàng thủ trong hiệp 1 của Lâm Đồng lặp lại khi một cầu thủ Lâm Đồng lại phạm lỗi cản người trong vòng cấm địa trong một pha tấn công của Trẻ TP Hồ Chí Minh. Đội khách đã không mắc sai lầm nào khi nhận được cú đá phạt đền 11m lần thứ 2 trong phút 49 hiệp 2. Cầu thủ được giao trọng trách đá phạt Vũ Minh Hiếu mang áo số 9 của Trẻ TP Hồ Chí Minh đã bình tĩnh sút bóng vào lưới Lâm Đồng, gỡ hòa 1-1.

Nhưng rồi chỉ chừng 1 phút sau đó, Lâm Đồng lại vươn lên dẫn trước đội khách trở lại trong một pha tấn công nhanh bằng cú sút cận thành của cầu thủ K’sa Ri Gân mang áo đấu số 12 , đưa tỷ số lên 2-1.

Nỗ lực của Lâm Đồng trong những phút cuối trận nhưng không xuyên thủng được hàng phòng ngự dày đặc của Trẻ TP Hồ Chí Minh 

5 phút sau đó, từ một cú sút phạt cực đẹp với khoảng cách trên 20 m trước cầu môn Lâm Đồng, cầu thủ mang áo thi đấu số 7 của Trẻ TP Hồ Chí Minh đã đưa bóng vượt qua hàng rào cầu thủ Lâm Đồng để vào lưới đội chủ nhà Lâm Đồng, gỡ hòa 2-2. Tỷ số này được 2 đội giữ cho đến cuối trận.

Trong chiều cùng ngày, tại bảng B giải hạng Nhì quốc gia 2024 khu vực phía Nam - bảng của đội Lâm Đồng đang thi đấu,  còn có 2 trận đấu diễn ra với kết quả như sau: trên sân Thống Nhất - TP Hồ Chí Minh, đội Định Hướng Phú Nhuận hòa Đại học Văn Hiến 0-0; trên sân An Giang, chủ nhà An Giang thắng Vĩnh Long 2-1.

Sau trận đấu này Lâm Đồng sẽ rời sân nhà Đà Lạt để đi thi đấu trên sân khách gặp Định Hướng Phú Nhuận trên sân Thống Nhất vào ngày 2/4.