Bảo Lộc: Phạt hơn 90 triệu đồng người vi phạm về kinh doanh phân bón

05:06, 08/06/2022
(LĐ online) - Với 3 lỗi vi phạm về kinh doanh phân bón, ông Trần Tấn Tài (ngụ tại phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc) bị UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền hơn 90 triệu đồng. 
 
Cơ quan quản lý thị trưởng tỉnh Lâm Đồng kiểm tra và phát hiện các vi phạm tại cơ sở kinh doanh phân bón của ông Trần Tấn Tài
Cơ quan quản lý thị trưởng tỉnh Lâm Đồng kiểm tra và phát hiện các vi phạm tại cơ sở kinh doanh phân bón của ông Trần Tấn Tài
 
Theo quyết định xử phạt vi phạm hành chínhngày 6/6/2022 của UBND tỉnh Lâm Đồng, trong hoạt động kinh doanh phân bón, ông Tài đã vi phạm 3 lỗi, gồm: Buôn bán phân bón có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng; bán phân bón có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng và buôn bán phân bón có nhãn mác không ghi đủ nội dung bắt buộc phải thể hiện theo tính chất hàng hóa theo quy định của pháp luật. Đây là những hành vi được cơ quan Qqản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng kiểm tra, phát hiện từ đầu tháng 5/2022.
 
Với các hành vi vi phạm, ông Trần Tấn Tài bị xử phát với tổng số tiền 94,2 triệu đồng.
 
Ngoài ra, UBND tỉnh Lâm Đồng buộc ông Tài thu hồi và thay đổi mục đích sử dụng đối với phân bón Mặt trời mới NPK 16-16-8+TE gồm 115 bao, loại 50kg/bao; đồng thời, buộc ông Tài bị thu hồi 15 bao (loại 50kg/1 bao) phân bón 16-16-8+13S Tường Nguyên và buộc ghi nhãn hàng hóa đúng với quy định trước khi tiếp tục bán ra thị trường. Cùng với đó, UBND tỉnh Lâm Đồng buộc ông Tài cũng có trách nhiệm nộp lại số tiền bằng trị giá tang vật vi phạm hành chính đã tiêu thụ là 70 triệu đồng.
 
HẢI ĐƯỜNG