Đức Trọng: Tiếp tục xử phạt hành chính 2 trường hợp vì đưa thông tin cá nhân người đang cách ly lên Facebook

07:07, 05/07/2021

(LĐ online) - Chiều ngày 5/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng tiếp tục ra quyết định xử phạt hành chính đối với Đ.D.P (27 tuổi), ngụ tại thôn Phú Thạnh, xã Hiệp Thạnh và Đ.T.T.T (26 tuổi)...

(LĐ online) - Chiều ngày 5/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng tiếp tục ra quyết định xử phạt hành chính đối với Đ.D.P (27 tuổi), ngụ tại thôn Phú Thạnh, xã Hiệp Thạnh và Đ.T.T.T (26 tuổi), ngụ tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng vì vi phạm hành chính thu thập, sử dụng, phát tán trái phép thông tin cá nhân của người khác.
 
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đang làm việc với các đối tượng
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đang làm việc với các đối tượng
 
Trước đó, ngày 29/6/2021, trên trang Facebook cá nhân của Đ.D.P và Đ.T.T.T chia sẻ thông tin cá nhân của ông N.Đ.L, N.Đ.T và ông N.T.S (đều là các F1 được cách ly theo quy định) lên mạng xã hội. Hành vi trên đã vi phạm điểm c, khoản 2, Điều 84, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Vì vậy, P và T bị xử phạt 10 triệu đồng/người.
 
Cũng với hành vi vi phạm trên, ngày 3/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối V.P.H (27 tuổi), N.M.N (19 tuổi), chị L.T.A.T (31 tuổi) và V.M.P.U (29 tuổi), mỗi người cũng phải nộp phạt 10 triệu đồng. 
 
Tại buổi làm việc, các đối tượng đã cho biết do chưa nắm rõ các quy định cuả pháp luật nên khi thấy thông tin liên quan đến dịch bệnh Covid-19 muốn chia sẻ để mọi người biết để còn phòng ngừa. Đồng thời, thừa nhận hành vi vi phạm của mình và đã xóa bài đăng. 
 
N.MINH