Đề nghị các bộ, ngành xử lý trang thông tin điện tử và các tài khoản facebook đăng tải, trích dẫn thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm các nhà báo

06:06, 03/06/2021

(LĐ online) - Chiều 3/6, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Lâm Đồng đã có văn bản số 442/STTTT-TTr về việc đề nghị xử lý trang thông tin điện tử event24h.vn đã có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các nhà báo.

[links()]
(LĐ online) - Chiều 3/6, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Lâm Đồng đã có văn bản số 442/STTTT-TTr về việc đề nghị xử lý trang thông tin điện tử event24h.vn đã có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các nhà báo.
 
Theo Văn bản này, Sở TTTT Lâm Đồng kiến nghị tới Thanh tra Bộ TTTT, Cục Phát thành Truyền hình và Thông tin điện tử, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cùng xem xét xử lý trang thông tin điện tử vi phạm event24h.vn đã có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các nhà báo.
 
Văn bản nêu rõ, ngày 03/6/2021, trang thông tin điện tử có tên miền event24h.vn đăng tải bài viết “PHÓNG VIÊN BÁO LÂM ĐỒNG ĐƯA TIN SAI SỰ THẬT VỀ TMV MINH CHÂU ASIAN TẠI LÂM ĐỒNG”, với đường link: event24h.vn. 
 
Nội dung bài viết thông tin về việc phóng viên Báo Lâm Đồng tác nghiệp sai quy định, nội dung Báo Lâm Đồng đăng tải sai sự thật, cụ thể như sau: “Sáng ngày 2.6, xuất hiện bài viết trên trang điện tử Báo Lâm Đồng đưa thông tin về Tổ chức sự kiện khai trương Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian tụ tập đông người GÂY HOANG MANG cho dư luận và người dân trên cả nước. Thông tin được đăng tải bởi phóng viên có tên tác nghiệp là Hải Đường - cư trú tại TP Bảo Lộc. Đến chiều cùng ngày 2.6, phóng viên Hải Đường đã được công an triệu tập lên công an phường 1, TP.Bảo Lộc để làm rõ sự việc. Trong quá trình điều tra được biết Hải Đường đã vi phạm pháp luật và nguyên tắc của nhà báo như sau: 1 - Đến TMV Minh Châu Asian lấy tin tức khi KHÔNG được mời. Mà đứng chui lủi, rình rập ở ngoài để lấy thông tin. 2- Khi bị phát hiện đã KHÔNG xuất trình được giấy tờ chứng minh mình là nhà báo hay phóng viên. Đặc biệt là KHÔNG có thẻ ngành mang theo. 3- Thông tin phóng viên Hải Đường đưa lên báo điện tử Lâm Đồng là SAI SỰ THẬT”.
Sở TTTT Lâm Đồng khẳng định: “Nội dung bài viết nói trên là sai sự thật, cụ thể: Phóng viên Báo Lâm Đồng đã thực hiện đúng về quy định tác nghiệp báo chí, cơ sở thẩm mỹ viện Asian Luxury đã vi phạm quy định phòng chống dịch Covid – 19 đã được UBND TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng ra thông báo thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh và tạm dừng hoạt động từ ngày 02/6/2021”.
 
Sở thông tin còn chỉ rõ, event24h.vn là trang thông tin điện tử nhưng lại hoạt động như một tờ báo. Vụ việc vi phạm của website event24h.vn đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm hoang mang dư luận và tạo cơ sở cho nhiều tài khoản facebook (chủ yếu là tài khoản facebook của nhân viên thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury) vào bình luận hoặc trích dẫn về facebook bình luận với nội dung sai sự thật và xúc phạm nhân phẩm, danh dự của các nhà báo.
 
Sở TTTT Lâm Đồng báo cáo vụ việc và đề nghị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cùng xem xét xử lý vi phạm đối với trang thông tin điện tử event24h.vn.
 
Kết quả xử lý thông báo cho Sở TTTT Lâm Đồng để trả lời báo chí và báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng.
 
Văn bản của Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng gửi các bộ, ngành trung ương
Văn bản của Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng gửi các bộ, ngành trung ương
 
PV