Người dân tự giải tỏa 2,7 ha đất lâm nghiệp lấn chiếm

06:12, 14/12/2020

Thông tin từ ông Trương Quang Trung, Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ Lâm Hà cho biết, sau khi được tuyên truyền, vận động, người dân lấn chiếm đất lâm nghiệp tại TK 287 xã Phúc Thọ đã tự nguyện nhổ bỏ toàn bộ cây công nghiệp trên diện tích đất lâm nghiệp lấn chiếm. 

Thông tin từ ông Trương Quang Trung, Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ (QLRPH) Lâm Hà cho biết, sau khi được tuyên truyền, vận động, người dân lấn chiếm đất lâm nghiệp tại TK 287 xã Phúc Thọ đã tự nguyện nhổ bỏ toàn bộ cây công nghiệp trên diện tích đất lâm nghiệp lấn chiếm. 
 
Cụ thể, có 2 khu vực bị lấn chiếm trái phép là khoảnh 4, đang trồng bí đỏ và chuối; lô B2, khoảnh 5 trồng cà phê và chanh dây, tất cả diện tích này đều nằm trong TK 287, lâm phần do Ban QLRPH Lâm Hà quản lý. 
 
Những diện tích này đều bị lấn chiếm năm 2018, sau nhiều lần vận động, người dân đã đồng ý tự giải tỏa trắng cây trồng công nghiệp là cà phê trên diện tích 2,7 ha, còn diện tích bí đỏ, chanh dây xin được tận thu đến khi thu hoạch xong sẽ trồng lại rừng.
 
Được biết, từ đầu năm đến nay,  Ban QLRPH Lâm Hà phối hợp với UBND các xã, thị trấn, Hạt Kiểm lâm tổ chức giải tỏa được 92,64 ha. Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục vận động, tuyên truyền người dân hiểu rõ việc lấn chiếm đất lâm nghiệp là trái pháp luật. Kiên quyết giải tỏa trắng toàn bộ cây trồng nông nghiệp, công nghiệp trên diện tích lấn chiếm trái phép.
 
HOÀNG YÊN