Bắt giữ khẩn cấp 7 thanh niên tham gia chống người thi hành công vụ

06:10, 25/10/2019

(LĐ online) - Chiều 25/10, Công an TP Đà Lạt cho biết đơn vị vừa thực nghiệm hiện trường vụ án "Chống người thi hành công vụ" đối với 7 thanh niên tại quán karaoke trên đường Nguyễn Trãi.

(LĐ online) - Chiều 25/10, Công an TP Đà Lạt cho biết đơn vị vừa thực nghiệm hiện trường vụ án “Chống người thi hành công vụ” đối với 7 thanh niên tại quán karaoke trên đường Nguyễn Trãi.
 
Trước đó, vào khoảng 21h ngày 23/10, Phan Văn Hùng (26 tuổi, ngụ xã Hương Lâm, huyện Đạ Huoai) cùng nhóm bạn đến hát karaoke tại quán trên đường Nguyễn Trãi (Phường 10, TP Đà Lạt). Lúc này, nhóm của Hùng đã xảy ra xô xát với nhóm thanh niên khác cũng đến hát tại quán. Chủ quán Karaoke đã nhanh chóng gọi điện cho Cảnh sát 113 trình báo sự việc.
 
Khi lực lượng Cảnh sát 113 có mặt tại hiện trường, yêu cầu các đối tượng trong nhóm của Hùng hợp tác, làm việc thì nhóm này có lời lẽ chống đối, xô đẩy, tấn công lại nhiều chiến sỹ Đội Cảnh sát 113 thuộc Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an Lâm Đồng.
 
Nhận thấy hành vi của Hùng và nhóm thanh niên có tính chất manh động, chống trả, tấn công người thi hành công vụ, Công an TP Đà Lạt đã có lệnh bắt giữ 7 đối tượng trong trường hợp khẩn cấp để điều tra làm rõ. Trong đó, theo xác định ban đầu, Phan Văn Hùng đã dùng vật nhọn tấn công mắt và mũi hai chiến sỹ khiến cả hai bị thương. Các thanh niên khác tham gia xô đẩy, có hành vi chống đối, hỗ trợ đối tượng Hùng tấn công lực lượng cảnh sát. 
Hiện tới cuối chiều nay, theo một lãnh đạo Đội Cảnh sát 113, một chiến sỹ của đội vẫn đang phải nằm Khoa Tai mũi họng – Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng điều trị, theo dõi do vật nhọn đâm xuyên cánh mũi.
 
Tới chiều 24/10, CATP Đà Lạt đã  tiến hành dựng lại hiện trường vụ việc, đồng thời thu hồi 3 xe máy, nhiều dụng cụ dùng để phá khóa… để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
 
C.THÀNH