Bảo Lộc: Bắt đối tượng bị truy nã vụ "Lọ nước lã giá 12 tỷ đồng"

04:10, 10/10/2016

(LĐ online) - Sáng 10/10, Công an TP Bảo Lộc cho biết, đơn vị vừa bắt 1 đối tượng có lệnh truy nã toàn quốc về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu của cơ quan Nhà nước".

(LĐ online) - Sáng 10/10, Công an TP Bảo Lộc cho biết, đơn vị vừa bắt 1 đối tượng có lệnh truy nã toàn quốc về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu của cơ quan Nhà nước”.
 
Đối tượng Trương Văn Hưng tại Công an TP Bảo Lộc
Đối tượng Trương Văn Hưng tại Công an TP Bảo Lộc

Trước đó, vào chiều 8/10, qua công tác quản lý hộ khẩu, Công an phường 2 (TP Bảo Lộc) đã phát hiện một đối tượng nghi vấn đang tạm trú trên địa bàn. Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận tên là Trương Văn Hưng (52 tuổi, ngụ tại thôn Lễ Thần, xã Thái An, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) và chính là đối tượng liên quan đến vụ án đại án “Lọ nước lã giá 12 tỷ đồng” xảy ra vào tháng 4/2011 tại TP Hà Nội. Trong vụ án này, Trương Văn Hưng là đối tượng cầm đầu lên kế hoạch giả danh một trung tá Quân đội và cùng với một đối tượng khác dùng lọ nước lã pha a xít lừa là “hàng quốc cấm” hóa chất DK 07 (một loại hóa chất đặc biệt có thể phá hủy kim loại do quân đội quản lý). Lọ nước này được Hưng rao bán với giá 600 ngàn USD (tương đương 12 tỷ đồng). Sau đó, Hưng và đồng bọn đã lừa bán được một số lọ nước “hóa chất” cho một số người. Tiếp tục hành vi lừa đảo, Hưng dùng lọ nước “hóa chất tự tạo” bán cho 1 người ở TP Hà Nội và được người này đặt cọc 100 triệu và 5.000 USD. Song, sau khi nhận được tiền đặt cọc, Hưng đã tắt máy điện thoại cắt liên lạc bỏ trốn khỏi địa phương.
 
Theo kết quả điều tra của Công an TP Hà Nội thì có 5 người bị Hưng lừa đảo bán lọ “hóa chất tự tạo” với số tiền bị lừa từ 300 triệu đến 600 ngàn USD.
 
Hiện, đối tượng Trương Văn Hưng đang được Đội Điều tra tổng hợp (Công an TP Bảo Lộc) xử lý theo thẩm quyền.
 
KHÁNH PHÚC