Đức Trọng điều tra vụ "lâm tặc" hành hung kiểm lâm

09:08, 21/08/2015

(LĐ online) - Chiều 20/8, tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng cho biết, các cơ quan chức năng của huyện Đức Trọng đang tiến hành điều tra, dựng lại hiện trường vụ các đối tượng "lâm tặc" chống đối, hành hung lực lượng kiểm lâm đang thi hành công vụ vào chiều 18/8, tại thôn Gần Reo (xã Liên Hiệp, Đức Trọng).

(LĐ online) - Chiều 20/8, tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng cho biết, các cơ quan chức năng của huyện Đức Trọng đang tiến hành điều tra, dựng lại hiện trường vụ các đối tượng “lâm tặc” chống đối, hành hung lực lượng kiểm lâm đang thi hành công vụ vào chiều 18/8, tại thôn Gần Reo (xã Liên Hiệp, Đức Trọng).
 
Anh Hà bị các đối tượng đánh bầm dập cả mặt (bìa trái) và anh Tiến bị đánh, bị đâm cây vào mắt (bìa phải)
Anh Hà (bìa trái) bị các đối tượng đánh bầm dập cả mặt; anh Tiến bị đánh, bị đâm cây vào mắt

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 18/8, nhận được tin báo của quần chúng về số gỗ thông chưa rõ nguồn gốc đang tập kết trước nhà ông Năm Củi (ngụ thôn Gần Reo), Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đức Trọng chỉ đạo cho Tổ công tác gồm 3 cán bộ Vàng Đinh Hoàng, Phạm Minh Tiến, Đoàn Văn Hà phối hợp với Ban Lâm nghiệp xã Liên Hiệp đến hiện trường kiểm tra, xác minh, xử lý. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có khoảng 50-60 cây đà thông và một người tên Xuân đến nhận số gỗ này, đồng thời cho biết đã mua lại của ông Lợi. 
 
Nhận thấy số gỗ có vấn đề, anh Hoàng điện báo cho lãnh đạo xin tăng cường lực lượng hỗ trợ. Trong lúc chờ đợi lực lượng tăng cường, đối tượng Xuân đã gọi cho đồng bọn (khoảng 20 - 30 đối tượng) mang theo dao, rựa đến bao vây hiện trường. Tiếp đó, một số đối tượng bất ngờ lao vào ôm, đánh anh Hoàng; giật súng, cướp đi một băng đạn AK với 21 viên đạn. Cùng lúc, những đối tượng còn lại xông vào tấn công, dùng cây chọc vào mắt anh Tiến. Rất may, lúc đó, ông Năm Củi cùng một người lái máy cày đã can ngăn để anh Hoàng và anh Tiến thoát khỏi hiện trường, riêng anh Hà bị các đối tượng bắt giữ tại hiện trường. Sau đó, các đối tượng lấy điện thoại của anh Hà gọi điện buộc anh Hoàng và anh Tiến phải quay lại nếu không thì đến nhận xác của anh Hà. 
 
Đến 19 giờ 30 cùng ngày, lực lượng Công an huyện Đức Trọng đã có mặt giải cứu, đưa anh Hà đi viện. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng rút khỏi hiện trường, các đối tượng vẫn rất manh động, dùng rựa chém vào cửa ô tô của Hạt Kiểm lâm và dùng đá ném bể kính xe ô tô của lực lượng Công an huyện.
 
Phù Dung