20 năm tù về tội giết người và buôn bán chất ma túy

04:09, 25/09/2014

Sáng 24/9/2014, tại TP Bảo Lộc, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Tăng Thanh Tùng (20 tuổi, ngụ tại phường B'Lao) 10 năm tù về tội giết người và 10 năm tù về tội buôn bán chất ma túy...

Sáng 24/9/2014, tại TP Bảo Lộc, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Tăng Thanh Tùng (20 tuổi, ngụ tại phường B’Lao) 10 năm tù về tội giết người và 10 năm tù về tội buôn bán chất ma túy. Ngoài ra, trong vụ án này còn có bị cáo Nguyễn Thị Phương Duyên (22 tuổi, ngụ tại xã Lộc Châu) cũng bị tuyên án 3 năm tù về tội buôn bán chất ma túy.
 
Bị cáo Tùng và Duyên tại phiên tòa
Bị cáo Tùng và Duyên tại phiên tòa
 
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Lâm Đồng, khoảng 12 giờ ngày 4/3/2014, Nguyễn Thị Phương Duyên đã bán chất ma túy đá, trọng lượng 0,1522gr cho Tăng Thanh Tùng với số tiền 1,4 triệu đồng. Sau đó, tại một quán cà phê ở thôn Tân Vượng (xã Lộc Châu), Tùng bán lại một nửa số ma túy này cho Lương Thị Ngọc Châu với giá 1 triệu đồng. Trong khi đang giao dịch, các đối tượng bị lực lượng Công an TP Bảo Lộc phát hiện, bắt giữ. Lúc này, Tùng đã lấy trong túi áo khoác một con dao gấp dài khoảng 20cm đâm liên tiếp vào các chiến sỹ công an, gồm Nhữ Văn Nghĩa, Đào Danh Thắng, Đỗ Tiến Dũng. Hậu quả, anh Nghĩa bị thương nặng nhất, vì 3 nhát đâm trúng bụng, tay và một nhát trúng lưng thấu phổi (tỷ lệ thương tật được xác định là 37%). Anh Thắng và anh Dũng cũng bị đâm vào chân và tay. Ngoài lần bị bắt quả tang này, Tùng còn khai nhận đã nhiều lần bán trái phép chất ma túy.
 
Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo Tùng là sử dụng hung khí nguy hiểm tấn công quyết liệt vào nhiều người đang thi hành công vụ. Nạn nhân của Tùng là anh Nhữ Văn Nghĩa thoát chết, nhờ được cấp cứu kịp thời. Do đó, HĐXX đã kết án Tùng về tội “Giết người” và “Buôn bán trái phép chất ma túy”, với tổng mức hình phạt là 20 năm tù giam. Ngoài ra, cả Tùng và Duyên đều đã có tiền án trước đó, nhưng được hưởng án treo và chưa chấp hành xong bản án. Do đó, tại phiên tòa lần này, HĐXX cũng buộc Tùng và Duyên chấp hành bản án trước đây tương ứng với từng bị cáo là 9 tháng tù và 18 tháng tù theo quy định của phát luật. Tùng bị buộc bồi thường cho các nạn nhân với tổng số tiền gần 56 triệu đồng. 
 
ĐÔNG ANH