Bảo Lộc chỉ đạo xử lý nghiêm học sinh, phụ huynh vi phạm trật tự an toàn giao thông

KHÁNH PHÚC 18:58, 28/03/2024

(LĐ online) - Sau khi Báo Lâm Đồng có bài viết “Báo động tình trạng học sinh vi phạm an toàn giao thông” phản ánh về tình trạng học sinh THPT, phụ huynh điều khiển phương tiện vi phạm các quy định trật tự an toàn giao thông, đồng chí Tôn Thiện Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc đã giao UBND thành phố chỉ đạo Công an thành phố phối hợp với các ngành chức năng, phường, xã xử lý nghiêm.

Công an TP Bảo Lộc lập chốt xử lý học sinh, phụ huynh vi phạm trật tự an toàn giao thông tại trường THPT Nguyễn Du
Công an TP Bảo Lộc lập chốt xử lý học sinh, phụ huynh vi phạm trật tự an toàn giao thông tại Trường THPT Nguyễn Du

Theo đó, UBND TP Bảo Lộc yêu cầu Công an thành phố triển khai lập các chốt xử lý nghiêm tình trạng học sinh điều khiển xe máy có dung tích xi lanh trên 50 cm3 đến trường; xử lý các trường hợp học sinh điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định tiền ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông; xử lý các trường hợp phụ huynh điều khiển xe máy tham gia giao thông chở quá số người quy định, chở con em không đội mũ bảo hiểm tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

UBND TP Bảo Lộc giao UBND các phường, xã triển khai kiểm tra, xử lý triệt để các điểm giữ xe tự phát gần trường học. Trong quá trình xử lý phải yêu cầu người dân ký cam kết không được tái phạm. Trường hợp tái phạm phải có hình thức, chế tài xử lý nghiêm theo quy định.

Lực lượng CSGT lập biên bản đối với các học sinh vi phạm an toàn giao thông
Lực lượng CSGT lập biên bản đối với các học sinh vi phạm an toàn giao thông

Ngay trong chiều cùng ngày, thực hiện chỉ đạo của Công an TP Bảo Lộc, Đội CSGT - Trật tự Công an thành phố phối hợp cùng Công an Phường 2 đã lập các chốt kiểm tra, xử lý các học sinh vi phạm an toàn giao thông tại khu vực Trường THPT Nguyễn Du và Tiểu học Lê Văn Tám (Phường 2). Qua đó, cơ quan công an đã lập biên bản xử lý 12 trường hợp vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ với các lỗi như điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, không đội mũ bảo hiểm và điều khiển xe máy có dung tích xi lanh trên 50 cm3.

Trong những ngày tới, Công an TP Bảo Lộc tiếp tục phối hợp với công an các phường, xã tập trung lập chốt tại các trường học để xử lý nghiêm các trường hợp là học sinh, phụ huynh vi phạm các quy định an toàn giao thông với phương châm "không ngoại lệ, không có vùng cấm".