Tỉnh Lâm Đồng kiên quyết thu hồi, chấm dứt hoạt động dự án King Palace

NGUYỄN NGHĨA - THỤY TRANG 16:21, 25/04/2024

(LĐ online) - Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh xem xét thống nhất hoàn trả tiền đầu tư cho Công ty Cổ phần Hoàn Cầu khi chấm dứt hoạt động dự án King Palace.

Toà nhà Dinh 1 thuộc dự án King Palace
Toà nhà Dinh 1 thuộc dự án King Palace

Đây là động thái mới nhất trong tiến trình giải quyết dự án King Palace, sau khi UBND tỉnh Lâm Đồng có kết luận về việc thu hồi dự án này.

Theo văn bản của Sở Tài chính, trên cơ sở làm việc với Công ty Cổ phần Hoàn Cầu, các bên đã thống nhất giá trị đầu tư của dự án cũng như số tiền đã khấu hao, số tiền thuê Dinh 1 và số tiền mà tỉnh Lâm Đồng cần hoàn trả cho công ty khi thu hồi dự án.

Sở Tài chính đề nghị UBND tỉnh trích nguồn kinh phí hoàn trả từ ngân sách năm 2025, đồng thời tạm ứng từ tồn quỹ ngân sách để thanh toán trước một phần cho công ty. Số tiền còn lại sẽ được đưa vào phương án đấu giá, người trúng đấu giá sẽ hoàn trả cho Công ty Cổ phần Hoàn Cầu.

Việc hoàn trả chi phí cho Công ty Cổ phần Hoàn Cầu được xem là bước tiến quan trọng trong việc giải quyết dứt điểm dự án King Palace, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các bên liên quan.


Từ khóa:

Dinh III dalat