Đam Rông: Đẩy mạnh công tác thu ngân sách từ đất

NGỌC NGÀ 11:09, 13/10/2023

(LĐ online) - Sáng 13/10, UBND huyện Đam Rông cho biết, địa phương này đang triển khai các giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác thu ngân sách từ đất trên địa huyện.

Huyện Đam Rông đang triển khai các giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác thu ngân sách từ đất

Để thực hiện mục tiêu này, UBND huyện Đam Rông đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện và UBND các xã căn cứ vào quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất năm 2023 vừa được UBND tỉnh phê duyệt để tập trung, đẩy mạnh công tác giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính về đất đai như: hồ sơ giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân,... đảm bảo theo quy định pháp luật, thuận lợi, nhanh chóng cho người dân để tạo nguồn thu từ đất.

Đồng thời yêu cầu Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện xử lý nhanh chóng, kịp thời các hồ sơ thủ tục hành chính về đất đai thuộc thẩm quyền; phối hợp, thông tin đầy đủ, kịp thời với cơ quan thuế trong việc lập phiếu chuyển thông tin địa chính làm cơ sở xác định nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất theo quy định.

Huyện Đam Rông cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát trường hợp các hộ gia đình, cá nhân còn nợ tiền sử dụng đất, cũng như các khoản nợ nghĩa vụ tài chính liên quan đến việc sử dụng đất của các doanh nghiệp báo cáo UBND huyện và yêu cầu hộ gia đình, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện đầy đủ theo quy định.