Kết nối giao thương Lâm Đồng - Thành phố Hồ Chí Minh

D. QUỲNH 16:22, 27/09/2023

(LĐ online) - Chiều 27/9, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng - Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hội LHPN Lâm Đồng và Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương giữa 2 địa phương. 90 tiểu thương tới từ 50 chợ bán sỉ của Thành phố Hồ Chí Minh đã gặp gỡ các tiểu thương, nhà cung cấp của Thành phố Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng.

Hội nghị Kết nối giao thương giữa thương nhân Lâm Đồng và Thành phố Hồ Chí Minh
Hội nghị Kết nối giao thương giữa Lâm Đồng và Thành phố Hồ Chí Minh

Các thương nhân đến từ Thành phố Hồ Chí Minh chủ yếu hoạt động trong ngành hàng rau, hoa, trái cây tại các chợ bán sỉ như Đầm Sen, Hồ Thị Kỷ... đã chia sẻ nhu cầu của tiểu thương và người tiêu dùng thành phố, những thói quen tiêu dùng, nguồn gốc rau hoa, vấn đề sơ chế tại nguồn.

Ngoài ra, nhiều thắc mắc giữa tiểu thương của 2 tỉnh như chất lượng hoa, chất lượng rau củ, vấn đề cung cấp - thanh toán... được nêu ra rất cụ thể, được chia sẻ và bàn bạc để tìm ra hướng giải quyết.

Tìm hiểu các sản phẩm đặc thù
Tìm hiểu các sản phẩm đặc thù

 

Ngay trong buổi kết nối, nhiều thương nhân giữa hai địa phương đã trực tiếp kết nối, tìm hiểu về chất lượng hàng hoá, giới thiệu các mặt hàng mới, các sản phẩm đặc thù, giá cả để hai bên tiếp tục xúc tiến. Chợ bán sỉ truyền thống của Thành phố Hồ Chí Minh là hệ thống phân phối hàng hoá trực tiếp tới người tiêu dùng hiệu quả và kết nối trực tiếp giữa thương nhân - nông dân Lâm Đồng với các thương nhân sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng, giảm chi phí, tăng kết nối giữa hai địa phương.