Google Translate mở ứng dụng chat cho người dùng

09:05, 17/05/2016

Mới đây, Google đã phát hành bản cập nhật lớn cho Google Translate (Google Dịch), trợ giúp người dùng có thể dễ dàng trò chuyện với bất kỳ ai bằng ngoại ngữ.

Mới đây, Google đã phát hành bản cập nhật lớn cho Google Translate (Google Dịch), trợ giúp người dùng có thể dễ dàng trò chuyện với bất kỳ ai bằng ngoại ngữ.
 

Một tính năng mới trên điện thoại Android sẽ cho phép người dùng dịch các đoạn văn bản thông qua một ứng dụng bất kỳ, có nghĩa là người dùng các ứng dụng chat như WhatsApp và Facebook Messenger có thể hiểu một người nước ngoài đang trò chuyện với mình bằng ngôn ngữ của họ.

Trước đây, người dùng sẽ phải chuyển sang ứng dụng Google Translate hoặc tìm kiếm một công cụ dịch thuật khác trên mạng để trợ giúp. Nay bằng việc tích hợp vào các ứng dụng Android, người dùng chỉ phải lựa chọn một đoạn văn bản và nhấn nút dịch là xong. Tại cửa sổ dịch, người dùng có thể trả lời bằng chính ngôn ngữ của mình.

Google Translate hiện nay có khả năng dịch 103 ngôn ngữ khác nhau, mặc dù độ chính xác chưa đạt đến 100%. Tuy nhiên, công cụ này trở nên không thể thiếu đối với phần lớn dân du lịch và có khoảng 500 triệu người sử dụng trên khắp thế giới.

Bên cạnh đó, có một số cập nhật khác cho công cụ này như chuyển chế độ offline của Android tới iOS, vì thế những người sử dụng iPhone có thể sử dụng công cụ này ở nước ngoài mà không cần có kết nối mạng. Ngoài ra Google Translate còn có khả năng dịch tiếng Trung Quốc bằng cách khi người dùng chĩa ống kính camera trên smartphone vào chính những chữ đó.

(Theo vnmedia)