Trao giải cho 53 giải pháp

03:10, 23/10/2015

(LĐ online) - Sáng 23/10, tại Đà Lạt, Ban tổ chức (BTC) Hội thi sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh vừa tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lâm Đồng lần thứ VII (2014 – 2015) và Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ XI năm 2015. 

(LĐ online) - Sáng 23/10, tại Đà Lạt, Ban tổ chức (BTC) Hội thi sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh vừa tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lâm Đồng lần thứ VII (2014 - 2015) và Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ XI năm 2015. Đến dự có đồng chí Trần Ngọc Liêm - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các huyện, thành phố trong tỉnh.
 
Trao giải cho các tác giả của Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ VII
Trao giải cho các tác giả của Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ VII

Sau khi phát động, BTC Hội thi sáng tạo kỹ thuật đã nhận được 101 giải pháp của 121 tác giả thuộc các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử viễn thông; Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; Nông – lâm – ngư nghiệp, tài nguyên, môi trường; Giáo dục đào tạo. BTC Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng đã nhận được 75 giải pháp của 104 tác giả đến từ 42 trường học trong tỉnh thuộc các lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập và đồ chơi trẻ em; Phần mềm tin học; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình; Bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Kết quả, BTC đã thống nhất lựa chọn 24 giải pháp để trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ VII, trong đó, lựa chọn 6 giải pháp đạt giải cao tham dự Hội thi toàn quốc lần thứ 13; trao giải cho 29 giải pháp của Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ XI, trong đó, lựa chọn 10 giải pháp có kết quả tốt tham dự Cuộc thi toàn quốc lần thứ 11.
 
Dịp này, UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 5 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức Hội thi, Cuộc thi và 28 cá nhân đạt giải cao.  
 
Hội thi sáng tạo kỹ thuật được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của toàn dân trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống. 
 
Tuấn Hương