Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng - Sự kiện hấp dẫn trong năm 2022

04:04, 20/04/2022
[links()]
(LĐ online) - Ngày 20/4, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức họp báo, thông tin về Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022 đến các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh và khu vực.
 
Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, chủ trì cuộc họp báo
Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, chủ trì cuộc họp báo
 
Buổi họp báo do ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, Trưởng ban Tổ chức Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng chủ trì; tham dự còn có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền Thông, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, UBND TP Đà Lạt, Hiệp hội Du lịch, Công an tỉnh, Vietravel, Vietjet, GCTV và các công ty, đơn vị đồng hành.
 
Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022 được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch, UBND TP Đà Lạt và các đơn vị đồng hành tổ chức từ ngày 23/4 đến ngày 30/4/2022 tại TP Đà Lạt với chủ đề Đà Lạt - Thiên đường nghỉ dưỡng. 
 
Đây là sự kiện văn hoá - du lịch, ẩm thực và thể thao, gồm 10 chương trình, nhằm giới thiệu,  quảng bá, kích cầu du lịch; thu hút khách du lịch đến Đà Lạt - Lâm Đồng, góp phần thực thiện mục tiêu kép “vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch”; đồng thời, phục hồi du lịch của tỉnh trong năm 2022 và những năm tiếp theo.
 
Các đơn vị đồng hành tham gia ý kiến
Các đơn vị đồng hành tham gia ý kiến
 
Trong Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng, nhiều chương trình được tổ chức có sự gắn kết chặt chẽ với các đơn vị, doanh nghiệp tạo thành chuỗi các hoạt động diễn ra liên tục, nhằm quảng bá, kích cầu du lịch sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát; bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc bản địa, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói chung và TP Đà Lạt nói riêng.
 
Tại buổi họp báo, đại diện các đơn vị đồng hành giới thiệu các chương trình hoạt động của mình tại Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng. 
 
Theo ông Nguyễn Bác Toán - Giám đốc Thương mại Vietjet: Lâm Đồng là thị trường trọng điểm của Vietjet ở khu vực Tây Nguyên, với 7 đường bay kết nối Đà Lạt đến các địa phương khác với tần suất khoảng 10 - 12 chuyến và sẽ tăng lên 15 chuyến trong dịp hè, thậm chí còn có thể tăng lên nữa. Qua việc khai thác, Vietjet nhận thấy lượng khách đến Đà Lạt đã phục hồi mạnh mẽ. VietJet đã ký kết hợp tác chiến lược với tỉnh Lâm Đồng và chương trình hợp tác với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng… 
 
Các phóng viên đặt câu hỏi tại buổi họp báo
Các phóng viên đặt câu hỏi tại buổi họp báo
 
Do đó, đối với Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022, không những là đơn vị đồng hành, Vietjet còn có nhiều chương trình khuyến mãi với giá từ mức 0 đồng, cùng nhiều dịch vụ khác mang lại tiện ích và sự trải nghiệm mới cho khách hàng; đồng thời, Vietjet có chương trình quảng bá bằng khinh khí cầu đã được thực hiện ở Tuyên Quang và sắp thực hiện tại Đà Lạt. 
 
Bên cạnh việc mở thêm đường bay và đưa thêm sản phẩm, Vietjet sẽ phối hợp với các đơn vị lữ hành, cơ quan truyền thông để quảng bá rộng rãi hơn, có cơ hội liên kết các tour, tuyến du lịch qua đường hàng không, kích cầu du lịch và thu hút khách đến Đà Lạt - Lâm Đồng… 
 
Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng Giám Đốc Vietravel, cho biết: Vietravel kết hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus phối hợp tổ chức giải chạy bộ thể thao kết hợp âm nhạc Dalat Music Run thu hút gần 1.500 vận động viên chuyên và không chuyên tham gia. Bên cạnh việc phối hợp tổ chức giải, Vietravel tài trợ giải thưởng và phương tiện vận tải đường bộ đưa đón các vận động viên từ TP Hồ Chí Minh tham dự giải. Thời gian tổ chức giải chạy bộ bắt đầu từ 17 giờ là khoảng thời gian phù hợp về không gian và sức khỏe. 
 
Đồng hành cùng Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng, Vietravel cũng đưa ra nhiều lựa chọn cho du khách dự định đến TP Đà Lạt; trong đó, có giá tour trọn gói 3 ngày 2 đêm từ 1,69 triệu đồng (di chuyển đường bộ) đến 4,09 triệu đồng (gói bay cùng Vietravel Airlines)…
 
Bà Trần Thị Phấn - Tổng Giám đốc Công ty GCTV, cho biết: GCTV chịu trách nhiệm setup các không gian ở công viên Xuân Hương và Quảng trường Lâm Viên. Ngoài ra, Công ty còn chịu trách nhiệm tổ chức chương trình nghệ thuật biểu diễn hằng đêm. Trong đó, đêm 25/4 sẽ có các ngôi sao biểu diễn; các đêm sau GCTV sẽ tổ chức giao lưu nghệ thuật với các đơn vị khác; đêm 27/4 là đêm dành riêng nghệ thuật dân tộc cho các đơn vị huyện thị trong tỉnh Lâm Đồng.
 
Trả lời thắc mắc của phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí về thực tế: Dịp tổ chức Tuần lễ Vàng rơi vào mùa cao điểm du lịch của tỉnh Lâm Đồng, thường thì giá dịch vụ tăng, giá lưu trú tăng, các doanh nghiệp có chính sách giảm giá hay miễn phí đối với du khách ở các cơ sở lưu trú và điểm du lịch không? Vấn đề điện nước, vệ sinh, an toàn, y tế… tại các không gian tổ chức các chương trình du lịch trong Tuần lễ Vàng liệu có đảm bảo? Du khách đông, đồng nghĩa với việc quản lý hàng rong, lấn chiếm vỉa hè… khó khăn hơn?
 
Bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt
Bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt
 
Bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, khẳng định: Lực lượng cảnh sát giao thông thành phố sẽ túc trực 100% quân số trong Tuần lễ Vàng Du lịch. Các công tác hậu cần, y tế, an ninh trật tự, phân luồng tuyến, mặt bằng… đã được UBND TP Đà Lạt lên kế hoạch và chỉ đạo cho các đơn vị phối hợp thực hiện. Những người buôn bán hàng rong đã, đang và tiếp tục được chấn chỉnh… 
 
Theo ông Nguyễn Viết Vân: Quan điểm của Ban Tổ chức Tuần lễ Vàng Du lịch là không chủ trương giảm giá dịch vụ mà khuyến khích nâng cao chất lượng; nhưng sẽ có những khung “giờ vàng”, “ngày vàng” khuyến mãi dịch vụ như miễn phí, giảm giá hay dịch vụ tăng thêm.
 
Ban Tổ chức xem Tuần lễ Vàng Du lịch như một Festival thu nhỏ, là chương trình khởi động cho 56 sự kiện văn hóa - thể thao - du lịch xuyên suốt năm 2022. Các chương trình không phải đồng thời diễn ra tại một điểm trong một khung giờ mà được tổ chức liên tục với không gian trải từ Đà Lạt, Lạc Dương, Đức Trọng, Lâm Hà… đến Đạ Huoai và kéo dài trong 1 tuần. 
 
Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo
 
Đà Lạt và các địa phương đã có kế hoạch phối hợp chi tiết. Các đơn vị, khu điểm du lịch và cơ sở lưu trú qua thời gian đón khách từ đầu năm đến nay, chưa ghi nhận những phản ánh tiêu cực về môi trường du lịch. Ông Vân mong phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí đồng hành, hỗ trợ truyền thông để Tuần lễ Vàng Du lịch thực sự là một sự kiện hấp dẫn, ý nghĩa, an toàn và hiệu quả của ngành du lịch nói riêng và của tỉnh Lâm Đồng nói chung.
 
LÊ HOA