Ðịnh vị thương hiệu và phát triển sản phẩm du lịch năm 2018

09:10, 05/10/2018

Ngày 4/10, tại TP Đà Lạt, hơn 60 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tỉnh Lâm Đồng đã tham gia lớp tập huấn về Định vị thương hiệu và phát triển sản phẩm du lịch năm 2018. Chương trình do Tổng cục Du lịch phối hợp với Trung tâm xúc tiến Đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức. 
 

Ngày 4/10, tại TP Đà Lạt, hơn 60 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tỉnh Lâm Đồng đã tham gia lớp tập huấn về Định vị thương hiệu và phát triển sản phẩm du lịch năm 2018. Chương trình do Tổng cục Du lịch phối hợp với Trung tâm xúc tiến Đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức. 
 
Tại buổi tập huấn, bà Đỗ Thị Thanh Hoa - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch đã nêu lên các vấn đề về du lịch, thương hiệu du lịch, thực trạng sản phẩm du lịch, chiến lược phát triển sản phẩm du lịch… mà các doanh nghiệp cần phải nắm bắt kịp thời theo sự phát triển của nhu cầu, thị trường mục tiêu, thói quen tiêu dùng.
 
Theo đó, chiến lược phát triển du lịch Việt Nam xác định ưu tiên phát triển 3 dòng sản phẩm chính là du lịch biển, du lịch văn hóa và du lịch sinh thái và  được coi là các yếu tố chính mang giá trị nòng cốt của thương hiệu du lịch. Trong đó, công tác xúc tiến quảng bá phải lấy sản phẩm du lịch và các giá trị cốt lõi thương hiệu làm trọng tâm và lấy phát triển thương hiệu du lịch làm mục tiêu. Đối tượng xúc tiến quảng bá tập trung vào các phân đoạn thị trường mục tiêu của các dòng sản phẩm chính.
 
Theo đó, các doanh nghiệp cần biết cách phân loại thị trường để xác định thị trường mục tiêu, xử lý “chiết xuất” các quan hệ chéo tại thị trường, phân đoạn thị trường, từ đó xác định các nhóm tương đồng trong thị trường (du lịch mua sắm, du lịch ở đô thị, du lịch chi tiêu cao, du lịch biển, du lịch tâm linh…). Đặc biệt, để phát triển và nâng tầm thương hiệu du lịch, các doanh nghiệp Lâm Đồng cần phải quan tâm nâng cao chất lượng của mình, đó là yếu tố then chốt trong định vị thương hiệu.
 
DIỄM THƯƠNG