Giải pháp phát triển du lịch thể thao trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

10:04, 11/04/2017

Đó là tên đề tài khoa học do Trường Đại học Đà Lạt thực hiện, vừa được Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng tổ chức hội đồng tư vấn đánh giá và nghiệm thu chính thức. 

Đó là tên đề tài khoa học do Trường Đại học Đà Lạt thực hiện, vừa được Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng tổ chức hội đồng tư vấn đánh giá và nghiệm thu chính thức. 
 
Sau 1 năm thực hiện, đề tài đã đánh giá được tiềm năng, thực trạng phát triển và nhu cầu về du lịch thể thao tại Lâm Đồng. Đồng thời, đề xuất 4 nhóm sản phẩm du lịch thể thao có thể phát triển tại Lâm Đồng, bao gồm: nhóm sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm, nhóm sản phẩm du lịch thể thao giải trí, nhóm du lịch thể thao sự kiện và nhóm sản phẩm du lịch thể thao sức khỏe. Từ đó, đề xuất hệ thống giải pháp phát triển và ứng dụng sản phẩm du lịch này cho Lâm Đồng, trong đó, nêu rõ quy trình phát triển và ứng dụng sản phẩm dành cho doanh nghiệp. Đề tài cũng đã đề xuất hệ thống giải pháp chung, tập trung vào cơ chế chính sách, nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật và trang thiết bị, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư, quản lý chất lượng và liên kết hợp tác. 
 
Bên cạnh đó, đề tài cũng xây dựng 2 mô hình sản phẩm du lịch thể thao và đã tiến hành ứng dụng thử nghiệm thông qua việc phối, kết hợp với các đơn vị, cụ thể: đối với mô hình sản phẩm du lịch thể thao sự kiện, nhóm đề tài đã đề xuất ý tưởng và nhận được sự hưởng ứng của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch để tổ chức Giải đua xe đạp nước vào dịp 2/9/2016; đối với mô hình sản phẩm du lịch thể thao giải trí, đề tài đã tiến hành thiết kế chi tiết sản phẩm Teambuiding cho nhóm du khách và phối hợp cùng Công ty du lịch Đà Lạt Xanh tổ chức tour thử nghiệm thành công vào tháng 10/2016 tại Khu du lịch Langbiang.
 
Tuấn Hương