Mỗi điểm đến cần là điểm dừng chân của cả ba địa phương

04:11, 17/11/2016

Đó là nhận định của ông Lã Quốc Khánh - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tại Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác tam giác phát triển du lịch Lâm Đồng - Bình Thuận - TP Hồ Chí Minh (giai đoạn 2013-2018) được tổ chức tại Đà Lạt ngày 16/11/2016...

Đó là nhận định của ông Lã Quốc Khánh - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tại Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác tam giác phát triển du lịch Lâm Đồng - Bình Thuận - TP Hồ Chí Minh (giai đoạn 2013-2018) được tổ chức tại Đà Lạt ngày 16/11/2016. Chương trình liên kết triển khai mang lại nhiều kết quả giữa các doanh nghiệp du lịch 3 địa phương và có mức độ phát triển tốt, lượng du khách tăng lên. 
 
Biểu trưng du lịch “Chợ Sài Gòn - Hoa Đà Lạt - Biển Mũi Né” tại Festival Hoa Đà Lạt 2015
Biểu trưng du lịch “Chợ Sài Gòn - Hoa Đà Lạt - Biển Mũi Né” tại Festival Hoa Đà Lạt 2015
Tam giác phát triển du lịch “Lâm Đồng - Bình Thuận - TP Hồ Chí Minh” được coi là chương trình có nhiều nội dung nhất trong các liên kết du lịch mà Lâm Đồng đang thực hiện, được xem là một trong những điển hình tiêu biểu, thành công trong liên kết du lịch giữa các địa phương. Các địa phương luôn cung cấp thông tin, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ các nhà đầu tư và tổ chức tham quan, học hỏi các mô hình hoạt động du lịch hiệu quả…, tạo ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư du lịch TP Hồ Chí Minh đến Lâm Đồng, Bình Thuận kinh doanh và quảng bá du lịch. 
 
Tuy nhiên, việc liên kết giữa doanh nghiệp du lịch 3 địa phương được nhận xét là còn rời rạc, chưa thực sự hình thành các chương trình du lịch mới và đặc trưng, chưa quảng bá được thương hiệu “Chợ Sài Gòn - Hoa Đà Lạt - Biển Mũi Né”; các nhà đầu tư chưa triển khai được dự án du lịch theo tiến độ, nên chưa bảo đảm được mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, kéo dài thời gian lưu trú và tăng thu nhập xã hội từ du lịch...; chưa phát hành ấn phẩm quảng bá chung và thực hiện các chuyên mục về du lịch để quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng như kế hoạch đã đề ra; vẫn còn những vấn đề về môi trường du lịch như tình trạng tăng giá dịch vụ trong mùa cao điểm, cạnh tranh không lành mạnh… làm ảnh hưởng đến hình ảnh các địa phương.
 
Các doanh nghiệp tham dự hội nghị thảo luận, nêu những vướng mắc và giải pháp trong quá trình tham gia và thực hiện liên kết. Đồng thời, đóng góp ý kiến để liên kết tam giác du lịch trong thời gian tới hoạt động hiệu quả hơn và có những kết quả cụ thể hơn để tiếp tục xây dựng thương hiệu du lịch cho ba điểm đến “Chợ Sài Gòn - Hoa Đà Lạt - Biển Mũi Né” trên bản đồ du lịch và tại sự kiện, lễ hội, hội chợ trong nước và tìm cơ hội hướng ra nước ngoài.                        
 
LÊ HOA