Tăng cường phối hợp hỗ trợ du khách

05:07, 12/07/2016

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ giải quyết sự cố hỗ trợ du khách đến du lịch tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ giải quyết sự cố hỗ trợ du khách đến du lịch tại Đà Lạt, Lâm Đồng. 
 
Theo đó, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh cần phát huy có hiệu quả hoạt động của Trung tâm Thông tin và hỗ trợ khách du lịch; tăng cường phối hợp giữa các sở, ban, ngành và các địa phương để thống nhất hành động trong việc tiếp nhận thông tin, kịp thời hỗ trợ, giải quyết những nội dung có liên quan đến du khách, xây dựng hình ảnh môi trường du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng “an toàn, thân thiện, mến khách”; nhanh chóng rà soát nội dung và kết quả thực hiện quy chế phối hợp liên ngành trong việc giải quyết những vấn đề phát sinh đối với khách du lịch; từ đó chỉnh sửa, bổ sung, thay đổi nhằm tạo điều kiện tốt nhất trong việc phản ánh, cung cấp thông tin và bảo vệ quyền lợi chính đáng, tính mạng, tài sản của du khách khi đến tham quan nghỉ dưỡng.
 
Sở VH-TT-DL cần có biện pháp chấn chỉnh việc tiếp nhận và xử lý thông tin liên quan đến phản ánh khiếu nại của du khách, giải quyết thấu đáo những nội dung phản ánh bức thiết và chính đáng của du khách.
 
Cục Thuế tỉnh nhanh chóng hướng dẫn, chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn thực hiện nghiêm túc việc đăng ký, niêm yết giá dịch vụ công khai tại cơ sở (đặc biệt là giá phòng nghỉ), xử lý nghiêm các cơ sở có hành vi vi phạm.
 
Công an tỉnh thực hiện tốt việc kiểm soát và đăng ký khách lưu trú qua mạng Internet, xử lý nghiêm khắc đối với các cơ sở kinh doanh cố tình không đăng ký hoặc đăng ký không đầy đủ số lượng khách để trốn tránh nghĩa vụ thuế, vi phạm các quy định về đảm bảo an ninh trật tự.
 
UBND các huyện, thành trong tỉnh phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, tiếp tục công bố và duy trì hiệu quả hoạt động các số điện thoại nóng của đội kiểm tra liên ngành trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, dịch vụ để tiếp nhận và cùng xử lý kịp thời phản ánh của khách du lịch.                      
 
QUỲNH UYỂN