Du khách thích thú thưởng thức buffet rau miễn phí tại Festival Hoa

10:12, 30/12/2015

(LĐ online) - Sáng 29/12, Phiên chợ rau hoa trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường 1, Đà Lạt), chính thức khai trương. 

(LĐ online) - Sáng 29/12, Phiên chợ rau hoa trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường 1, Đà Lạt), chính thức khai trương. 
 

Phiên chợ độc đáo này do Phòng Kinh tế Đà Lạt chủ trì. Năm nay thu hút hàng chục doanh nghiệp, hộ gia đình và các làng hoa Thái Phiên, Vạn Thành, Hà Đông tham gia trưng bày triển lãm hàng trăm loại sản phẩm rau hoa, giống hoa do chính mình sản xuất. 
 
Phiên chợ rau hoa gồm 40 gian hàng được chia làm 3 khu vực: Khu trưng bày, kinh doanh hoa tươi, cây cảnh, hoa cắt cành, hoa trang trí; Khu trưng bày, kinh doanh rau, củ quả Đà Lạt; giới thiệu một số mô hình sản xuất rau thủy canh, rau sạch và Khu trưng bày kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ. 
 

Đặc biệt, lần đầu Phiên chợ hoa có gian hàng buffet rau củ quả Đà Lạt do các công ty và hợp tác xã sản xuất rau lớn ở Đà Lạt chung tay phục vụ khách tham quan hoàn toàn miễn phí. Các món ăn được đầu bếp của Khách sạn Palace DaLat chế biến trực tiếp.
 
Cũng tại Phiên chợ hoa lần đầu tiên Hợp tác xã Anh Đào trưng bày rau củ quả Đà Lạt để đối chứng với các sản phẩm cùng loại của Trung Quốc như hành tây, khoai tây, cà rốt, bắp sú, bông cải xanh… thu hút rất nhiều người đến tìm hiểu.
 
Nhiều du khách thích thú chụp hình với củ cà rốt khổng lồ được kết bằng 100kg cà rốt tươi của Công ty Thảo Nguyên, tham quan mô hình sản xuất rau bằng phương pháp thủy canh của Công ty An Phú… 
 

Trong buổi sáng khai mạc có hàng ngàn du khách trong và ngoài nước, cùng người dân địa phương đến để thưởng lãm vẻ đẹp của hoa, công nghệ trồng rau sạch và thưởng thức buffet rau miễn phí. Bà Nguyễn Thị Ngọc cùng chồng là Võ An Phước (du khách đến từ TP.HCM) cho biết: “Vợ chồng tôi đã nhiều lần dự Festival Hoa Đà Lạt, nhưng đây là lần đầu thấy có gian hàng ẩm thực rau rất hấp dẫn, món nào cũng ngon. Vừa  thưởng thức rau vừa được giao lưu trò chuyện, tìm hiểu qui trình canh tác rau rất là tuyệt vời”.
 
Còn bà Huỳnh Thị Trúc Phương (du khách đến từ Tiền Giang) thổ lộ: “Lần đầu tiên tôi được tham dự Festival Hoa Đà Lạt. Hoa rất đẹp, rất rực rỡ. Chúng tôi bất ngờ được thưởng thức các món rau xà lách trộn, khoai tây chiên, rau luộc rất tươi và ngon của Đà Lạt. Xin cảm ơn ban tổ chức”.
 

Nhiều du khách nước ngoài cũng thích thú khi vừa ngắm rau hoa vừa thưởng thức các món ăn chế biến từ rau Đà Lạt tại Phiên chợ rau hoa. 
 
Lâm Viên (thực hiện)