Đối thoại giữa doanh nghiệp và cơ quan nhà nước về du lịch

04:07, 21/07/2015

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Lâm Đồng tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp và cơ quan nhà nước và phổ biến chính sách mới trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Lâm Đồng tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp và cơ quan nhà nước và phổ biến chính sách mới trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Ngay tại hội nghị, các cơ quan quản lý nhà nước liên quan đã lắng nghe và trả lời thắc mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp, chủ yếu là doanh nghiệp du lịch. Kiến nghị của các doanh nghiệp liên quan tới vấn đề vệ sinh môi trường, nạn cò chèo kéo, bãi đậu xe, an toàn giao thông…, đó là những vấn đề rất cụ thể ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp cũng như ảnh hướng xấu tới môi trường du lịch Lâm Đồng. Các cơ quan quản lý nhà nước liên quan như UBND thành phố Đà Lạt, ngành du lịch, quản lý thị trường, công an, bảo hiểm đã trả lời những thắc mắc của doanh nghiệp, đồng thời khẳng định, với những kiến nghị chưa trả lời được ngay trong hội nghị, sẽ có câu trả lời chính thức bằng văn bản với doanh nghiệp. 
 
Cũng trong hội nghị, một số chính sách mới về văn hóa, thể thao và du lịch cũng được phổ biến để doanh nghiệp tiếp cận. Đó là Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách; thông tư quy định chế độ báo cáo thống kê cơ sở cho các doanh nghiệp hoạt động du lịch; danh mục các biểu mẫu báo cáo; quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực du lịch.Ngành du lịch cũng thông báo tới doanh nghiệp Kế hoạch tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI - năm 2015 và mong muốn sự hợp tác nhiệt tình từ doanh nghiệp để Festival Hoa thật sự thành công và hiệu quả. 
 
D.Quỳnh