Mưa "vàng" xuất hiện tại Bảo Lộc và vùng phụ cận

KHÁNH PHÚC 20:48, 25/03/2024

(LĐ online) - Sau thời gian nắng hạn khắc nghiệt kéo dài gần 4 tháng, chiều 25/3, tại TP Bảo Lộc đã xuất hiện cơn mưa khá lớn trên diện rộng “giải khát” cho người dân địa phương.

Con mưa lớn trải dài trên diện rộng khu vực xã Đam Bri, phường Lộc Phát (TP Bảo Lộc) và xã Lộc Quảng (huyện Bảo Lâm) kéo dài hơn 30 phút
Cơn mưa trên diện rộng khu vực TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm 

Theo đó, vào khoảng 16 giờ 30 phút, cơn mưa bắt đầu xuất hiện tại khu vực tất cả các phường trung tâm TP Bảo Lộc. Sau đó, mưa tiếp tục xuất hiện trên diện rộng tại các xã Lộc Châu, Đại Lào, Đam B’ri và Lộc Thanh. Hầu hết các phường, xã trên địa bàn TP Bảo Lộc, mưa đều xuất hiện từ 30 đến 45 phút tạm đủ giúp người dân Bảo Lộc thay thế cho một đợt tưới nước chống hạn cho cây trồng.

Mưa khá lớn kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ khu vực các phường trung tâm TP Bảo Lộc
Mưa khá lớn kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ khu vực các phường trung tâm TP Bảo Lộc

Ngoài TP Bảo Lộc thì mưa cũng diễn ra tại một số vùng phụ cận như xã Lộc Quảng, Lộc Ngãi, thị trấn Lộc Thắng, B'Lá, Lộc Lâm, Lộc Phú và xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm).

Trong đó, xã Lộc Quảng có được cơn mưa khá lớn tương đương các địa phương trên địa bàn TP Bảo Lộc. Trong khi đó, các xã vùng xa của huyện Bảo Lâm như Lộc Bắc, Lộc An, Lộc Đức, Lộc Nam… trời vẫn còn nắng hạn gay gắt.