Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 250 người dân tại Lâm Hà

06:05, 22/05/2022
(LĐ online) - Ngày 22/5, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Lâm Hà phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Chi Hội Thầy thuốc trẻ Lâm Hà tổ chức “Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2022. Tham gia chương trình có hơn 100 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, thầy thuốc trẻ cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn.
 
Phát thuốc miễn phí cho người dân
Phát thuốc miễn phí cho người dân
 
Theo đó, Hành trình đã tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho gần 250 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi, gia đình chính sách, người dân đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Tân Lập, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà. 
 
Ngoài ra, chương trình cũng đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân địa phương các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh hiệu quả cũng như tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. 
 
Được biết, Tân Lập là thôn vùng sâu, vùng xa, có địa bàn cách trở của xã Đan Phượng. Toàn thôn có gần 300 hộ dân với gần 1,1 ngàn nhân khẩu; trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 80% dân số thôn. Thôn Tân Lập hiện còn 44 hộ nghèo và 45 hộ cận nghèo. 
 
Chị Trần Thị Hồng Hạnh - Bí thư Huyện Đoàn Lâm Hà cho biết: “Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” được tổ chức là một trong những hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022); chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp. Qua đây cũng nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn để chung tay vì cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội.
 
DUY DANH