Công an tỉnh triển khai đồng loạt mô hình ''Kết nối mạng xã hội - Vì bình yên cuộc sống''

04:05, 27/05/2021

(LĐ online) - Tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị vừa triển khai mô hình "Kết nối mạng xã hội - Vì bình yên cuộc sống" sử dụng các tiện ích của mạng xã hội Zalo...

(LĐ online) - Tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị vừa triển khai mô hình “Kết nối mạng xã hội - Vì bình yên cuộc sống” sử dụng các tiện ích của mạng xã hội Zalo nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, cải cách hành chính cũng như công tác phòng, chống tội phạm.
 
Người dân truy cập thông tin trên trang Zalo của Công an tỉnh
Người dân truy cập thông tin trên trang Zalo của Công an tỉnh
 
Theo đó, công an các đơn vị, địa phương đã đồng loạt triển khai 155 trang Zalo, gồm trang của Công an tỉnh Lâm Đồng và 154 trang Zalo của công an cấp huyện, cấp xã để tiếp cận, tương tác với người dân. 
 
Các trang Zalo này thực hiện tuyên truyền, phổ biến đến người dân các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm an ninh trật tự; thông tin tình hình và kết quả nổi bật của lực lượng công an; thông báo âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, cảnh báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; cung cấp thông tin hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng công an. 
 
Người dân cũng có thể tương tác trực tiếp với lực lượng công an qua trang Zalo này để gửi thông tin, hình ảnh, video phản ánh tình hình an ninh trật tự, các vấn đề liên quan đến tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội ở địa phương, giúp cho lực lượng công an nắm bắt, xử lý các vấn đề phức tạp nổi lên kịp thời, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn. 
 
Tất cả các ý kiến, thông tin tố giác tội phạm từ người dân cung cấp đều được cơ quan công an đảm bảo bí mật và an toàn tuyệt đối.
 
NGUYÊN THI - LÊ TIẾN