5 thực phẩm cần tránh khi bị sốt

09:04, 20/04/2016

Khi bị sốt có một số thực phẩm chúng ta cần tránh ăn uống để không làm cho cơ thể thêm mệt mỏi và bệnh nặng hơn.

Khi bị sốt có một số thực phẩm chúng ta cần tránh ăn uống để không làm cho cơ thể thêm mệt mỏi và bệnh nặng hơn.
 
Cơ thể trở nên yếu đi, sức đề kháng giảm khi chúng ta bị sốt. Lúc này cần kiêng cự một số thực phẩm để tránh tiêu hao quá nhiều năng lượng và đồng thời cần bổ sung nhiều dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.
 
Không uống trà quá nhiều khi bị sốt
 

Khi bị sốt nếu uống trà quá nhiều và quá đậm đặc sẽ khiến cho não trở nên bị kích thích, tăng huyết áp dẫn tới thân nhiệt cơ thể tăng cao, bất lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, những lúc sốt chúng ta thường uống thuốc, nếu uống trà quá nhiều sẽ dẫn tới làm phân hủy và giảm hiệu quả của các loại thuốc hạ sốt.
 
Không uống quá nhiều đồ uống lạnh
 
Uống nhiều nước khi bị sốt là điều rất tốt, nó có thể bù nước cho cơ thể, lọc độc tố ra ngoài. Tuy nhiên nếu uống nhiều nước lạnh hoặc nhiều thức uống lạnh thì chỉ khiến thân nhiệt của cơ thể tăng cao hơn chứ không hề làm nó giảm đi như ta vẫn nghĩ.
 
Nguy hiểm hơn nếu chúng ta bị sốt đi kèm với các bệnh truyền nhiễm như kiết lỵ, tiêu chảy thì thức uống quá lạnh sẽ khiến đường tiêu hóa giảm đi chức năng của nó gây có hại cho sức khỏe.
 
Không nên ăn mật ong khi bị sốt
 

Mật ong là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất có lợi cho sức khỏe nhưng trong trường hợp cơ thể bị sốt thì mật ong lại làm tăng nhiệt độ cơ thể và có thể khiến mắc thêm một số bệnh khác.
 
Hạn chế đồ ăn cay nóng
 

Cơ thể khi bị sốt sẽ có sự trao đổi chất rất mạnh mẽ. Nếu sử dụng quá nhiều gừng và ớt cùng các gia vị quá cay sẽ khiến cơ thể sản sinh nhiều nhiệt làm bệnh tình thêm nặng và làm lâu phục hồi sức khỏe.
 
Không ăn quá nhiều trứng khi bị sốt
 

Trứng rõ ràng là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tuy nhiên lượng protein dồi dào có trong trứng sẽ khiến thân nhiệt cơ thể tăng cao mà không thoát được ra ngoài dẫn tới cơ thể bạn bị sốt lâu hơn.
 
(Theo Gia Đình VN)