Đơn Dương: Tình làng nghĩa xóm sau vụ hỏa hoạn

09:08, 18/08/2015

Cảnh vật hoang tàn khi chúng tôi quay lại hiện trường vụ hỏa hoạn xảy ra ở thị trấn D'ran, Đơn Dương hôm 10/8 (Báo Lâm Đồng đã thông tin). Những căn nhà số 26, 28, 30 đường Hai Bà Trưng, thị trấn D'ran, người dân, hàng xóm vẫn đang khẩn trương dọn dẹp những gì còn sót lại sau vụ cháy.

Cảnh vật hoang tàn khi chúng tôi quay lại hiện trường vụ hỏa hoạn xảy ra ở thị trấn D’ran, Đơn Dương hôm 10/8 (Báo Lâm Đồng đã thông tin). Những căn nhà số 26, 28, 30 đường Hai Bà Trưng, thị trấn D’ran, người dân, hàng xóm vẫn đang khẩn trương dọn dẹp những gì còn sót lại sau vụ cháy.
 
Nền nhà trơ trọi sau vụ hỏa hoạn
Nền nhà trơ trọi sau vụ hỏa hoạn

Ngồi bệt dưới nền xi măng lạnh tanh, ánh mắt đờ đẫn, thẫn thờ như người mất hồn; nhìn cảnh vật tan hoang, tiêu điều, mọi vật dụng, đồ sinh hoạt... đều cháy thành tro sau cơn hỏa hoạn ập đến; bà Vy Thị Tỉnh (SN 1956), chủ căn nhà số 28 đã không cầm được nước mắt: “Không còn bất cứ một vật dụng gì trên mặt nền xi măng loang lổ, mọi giấy tờ, vật dụng gia đình đều cháy hết, giờ cuộc sống của 8 mẹ con chẳng biết ra sao trong những ngày tới. Gia đình tôi sống chỉ mong ngóng vào những đồng tiền lương giữ trẻ và một ít tiền lời bán bún ngoài chợ của con gái. Giờ nhà không có ở, về mặt tài chính thì gia đình tôi cũng không thể lo nổi” - bà Tỉnh tâm sự.
 
Bên cạnh đó, căn nhà số 30 của hai anh em là Trần Tấn Dũng và Trần Tấn Tài cũng bị thiệt hại 100%. Sau khi nghe tiếng mọi người hô cháy nhà, chúng tôi liền chạy sang nhà bên cạnh để cứu 7 đứa bé ra khỏi nhà. Chỉ sau khoảng 10 phút là ngọn lửa đã bắt đầu cháy sang, lửa bắt đầu cháy từ trên xuống. “Những đồ vật trong gia đình cũng chẳng còn gì sót lại. Hiện giờ thì mọi người trong gia đình phải ở nhà hàng xóm, anh em. Ngôi nhà giờ phải đập bỏ toàn bộ, rồi sau đó mới tính tiếp được” - ông Dũng cho hay.
Còn căn nhà số 26 của gia đình ông Lâm Thái Cường (SN 1959) thiệt hại một nhà kho, trong đó có hơn 20 bộ máy tính, tủ quần áo..., ước tính trên 80 triệu đồng, là hộ bị thiệt hại nhẹ nhất trong 3 hộ. “Trong những ngày qua, được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, các tổ dân phố và những người sống xung quanh. Tôi xin gửi lời cảm ơn những nhà hảo tâm, những mạnh thường quân đã đến giúp đỡ gia đình tôi” - bà Tỉnh nói trong nước mắt.
 
Bà Trần Thị Cúc - Chủ tịch Công đoàn thị trấn D’ran cũng cho hay, sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã huy động tất cả lực lượng dân quân tự vệ, dân phòng... hỗ trợ dập tắt đám cháy; cũng trong tối đó, chúng tôi lo chỗ ăn, chỗ ngủ cho những gia đình bị thiệt hại. UBND huyện Đơn Dương cũng hỗ trợ mỗi nhà 2 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện đã hỗ trợ cho 2 căn nhà bị thiệt hại 100% mỗi hộ 1 triệu đồng, thị trấn hỗ trợ hai căn nhà số 28, 30 là 500.000 đồng để trang trải trong đêm đó. Và hiện đang tiếp tục vận động toàn bộ người dân trong toàn huyện Đơn Dương để ủng hộ những mất mát đau thương vừa xảy ra.
 
Trần Khương