UBND tỉnh ra công điện khẩn tăng cường phòng chống dịch nCoV

09:02, 05/02/2020

(LĐ online) - Ngày 5/2, UBND tỉnh đã ra công điện khẩn gởi các thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tỉnh Lâm Đồng, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh tăng cường công tác phòng chống dịch nCoV.

(LĐ online) - Ngày 5/2, UBND tỉnh đã ra công điện khẩn gởi các thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tỉnh Lâm Đồng, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh tăng cường công tác phòng chống dịch nCoV.
 
Để tăng cường công tác phòng chống nCoV, ngăn dịch xâm nhập vào địa phương, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung quyết liệt vào các nội dung sau: Sở Y tế chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan sẵn sàng ứng phó với các tình huống phòng chống dịch, hạn chế thấp nhất tử vong. Đảm bảo cung cấp đủ nhân lực, phương tiện, vật tư, thuốc, trang thiết bị, kinh phí cho các hoạt động phòng chống dịch theo tinh thần 4 tại chỗ: Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ. Hướng dẫn các đơn vị liên quan thực hiện việc tiêu độc, khử trùng tại các điểm tập trung đông người, nhất là trường học, chợ, siêu thị, bến xe, nhà ga, chung cư cao tầng… 
 
Chuẩn bị khu vực cách ly tại cơ sở y tế đối với trường hợp nghi nhiễm nCoV; tham mưu UBND tỉnh chỉ định khu vực cách ly đối với những người nhập cảnh đến/đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc; hướng dẫn phối hợp thực hiện việc giám sát tại nhà/cơ sở lưu trú theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, tiêu độc, khử trùng các gia đình, các hộ có tiếp giáp trực tiếp/ liền kề và cơ sở lưu trú có người bị cách ly; lập danh sách toàn bộ những người đã tiếp xúc với người bị cách ly, người làm việc trong cơ sở lưu trú có người bị cách ly để theo dõi, giám sát chặt chẽ về sức khỏe.
 
Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Văn hóa - Thể thao và Du lịch rà soát tất cả những người nhập cảnh đến/đi qua Trung Quốc trong vòng 14 ngày để thực hiện việc cách ly theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
 
Sở Thông tin và Truyền thông, Đài PTTH tỉnh, Báo Lâm Đồng, Sở Giao thông vận tải tuyên truyền vận động nhân dân đeo khẩu trang phù hợp tại nơi công cộng, nhất là trên các phương tiện giao thông công cộng.
 
Các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội , Nông nghiệp và Phát triển nông thôn , Văn hóa - Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV theo chỉ đạo của ngành dọc.
 
Các Sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố hạn chế tối đa việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người tham gia, trừ các trường hợp thực sự cần thiết để phục vụ phòng chống dịch.
 
UBND các huyện, thành phố khẩn trương thành lập BCĐ phòng chống nCoV tại địa phương, xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch phòng chống dịch bệnh nCoV phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan trong triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh. 
 
AN NHIÊN