Đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ quân sự quốc phòng, địa phương

06:02, 24/02/2020

(LĐ online) - Chiều 24/2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Báo Lâm Đồng và Đài PTTH Lâm Đồng tổ chức tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ quân sự quốc phòng, địa phương năm 2019.

(LĐ online) - Chiều 24/2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Báo Lâm Đồng và Đài PTTH Lâm Đồng tổ chức tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ quân sự quốc phòng, địa phương năm 2019.
 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
 
Hội nghị dưới sự chủ trì của Đại tá Trần Văn Khương - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo Đài PTTH Lâm Đồng, Báo Lâm Đồng. Tham dự có đồng chí Nguyễn Vĩnh Phúc - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành liên quan, lãnh đạo Ban CHQS các huyện, thành phố, các phòng, ban liên quan của Bộ CHQS tỉnh.
 
Ký kết công tác phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ quân sự quốc phòng, địa phương năm 2020
Ký kết công tác phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ quân sự quốc phòng, địa phương năm 2020
 
Năm 2019, công tác tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí truyền thông trong và ngoài tỉnh được thực hiện nghiêm túc, toàn diện, với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng. Trong đó, các cơ quan báo chí đã tập trung triển khai thực hiện tuyên truyền Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; đẩy mạnh tuyên truyền về thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cuộc vận động, phong trào thi đua do Quân khu 7 và địa phương phát động. 03 cơ quan Bộ CHQS tỉnh, Báo Lâm Đồng và Đài PTTH Lâm Đồng đã tích cực phối hợp tuyên truyền, xây dựng các chuyên mục, chuyên trang quốc phòng toàn dân; trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, công tác dân vận. Nhiều hoạt động thi đua trong LLVT đã trở thành nguồn để tài phong phú để các nhà báo, phóng viên khai thác, truyền tải thông tin bổ ích, hấp dẫn, lôi cuốn bạn đọc, bạn xem. Nhiều hoạt động kết nghĩa, hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” và các Phong trào "LLVT tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”…; phối hợp đăng tin, bài phản ánh các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, công tác tổ chức, xây dựng Đảng, phong trào thi đua Quyết thắng trong LLVT tỉnh, gương sáng cựu chiến binh, hoạt động báo chí, xuất bản trên Báo Lâm Đồng và Bản tin LLVT tỉnh góp phần thực hiện nhiệm vụ quan trọng của LLVT tỉnh năm 2019. 
 
Đại tá Trần Văn Khương - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, địa phương năm 2019
Đại tá Trần Văn Khương - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, địa phương năm 2019
 
Tại hội nghị tổng kết, nhiều đại biểu, các phóng viên, lãnh đạo các cơ quan báo chí, các Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao các huyện, thành phố đã có nhiều ý kiến góp ý xây dựng nhằm đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền hiệu quả; cần kịp thời khen thưởng đội ngũ phóng viên, các đơn vị báo chí, các trung tâm đã làm tốt công tác tuyên truyền. Các cơ quan chức năng cần chủ động cung cấp thông tin, tạo điều kiện cho phóng viên viết bài, phản ánh thông tin nhanh nhạy và kịp thời, giúp bạn đọc và quần chúng Nhân dân nắm bắt thông tin kịp thời.
 
Bà Hồ Thị Lan trao giấy khen cho cá nhân thuộc Bộ CHQS tỉnh có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, địa phương năm 2019
Bà Hồ Thị Lan - Tổng biên tập Báo Lâm Đồng trao giấy khen cho cá nhân thuộc Bộ CHQS tỉnh có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, địa phương năm 2019
 
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Vĩnh Phúc đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền giữa Bộ CHQS tỉnh với Báo Lâm Đồng, Đài PTTH và các cơ quan báo chí trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, đi sâu vào phản ánh sinh động các phong trào thi đua quyết thắng, khu vực phòng thủ địa phương, kịp thời tuyên truyền những tấm gương điển hình trong LLVT tham gia giúp dân, tham gia xây dựng nông thôn mới tạo hình ảnh đẹp về anh Bộ đội cụ Hồ. Qua đó, tạo sức lan tỏa rộng tron Nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của LLVT tỉnh Lâm Đồng. Trong thời gian tới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị cần mở rộng thông tin đối ngoại, đẩy mạnh thông tin trên mạng xã hội có tính định hướng để tạo sức mạnh trong tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, địa phương - một nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, góp phần ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng an ninh địa phương. Có đánh giá, tổng kết, giao ban, khen thưởng kịp thời để động viên phóng viên tích cực tuyên truyền, nhất là đội ngũ phóng viên tại huyện, thành phố.
 
Ông Nguyễn Tấn Lộc - Giám đốc Đài PTTH Lâm Đồng trao giấy khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, địa phương năm 2019
Ông Nguyễn Tấn Lộc - Giám đốc Đài PTTH Lâm Đồng trao giấy khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, địa phương năm 2019
 
Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Trần Văn Khương - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh ghi nhận những thành tích trong công tác phối hợp tuyên truyền về thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng, địa phương thời gian qua. Đồng chí tiếp thu các ý kiến góp ý xác đáng, chất lượng, sát thực tiễn của các đại biểu, đồng thời chỉ đạo trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị cần thường xuyên bám sát các sự kiện lớn của đất nước, của Đảng, của Quân khu, địa phương và Bộ CHQS tỉnh, tập trung tuyên truyền về các hoạt động chăm lo các gia đình chính sách, người có công; đẩy mạnh tuyên truyền về các tấm gương điển hình, người tốt việc tốt để lẩy lùi cái xấu, cái tiêu cực. Nhất là đẩy mạnh tuyên truyền về hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ, vể quan hệ máu thịt giữa quân với dân, điển hình của LLVT trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh”… góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền về quân sự quốc phòng, địa phương.
 
Dịp này có 1 tập thể, 7 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, địa phương năm 2019.
 
Tại buổi tổng kết, Bộ CHQS tỉnh, Báo Lâm Đồng và Đài PTTH tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự quốc phòng, địa phương năm 2020.
 
NGUYỆT THU