Họp mặt lãnh đạo cơ quan Tuyên giáo, thông tấn, báo chí đầu Xuân Kỷ Hợi 2019

04:02, 27/02/2019

(LĐ online) - Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân Khu 7 vừa tổ chức buổi họp mặt lãnh đạo cơ quan Tuyên giáo, thông tấn,  báo chí Trung ương và địa phương  trên địa bàn  quân khu đầu Xuân Kỷ Hợi 2019.
 

(LĐ online) - Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 vừa tổ chức buổi họp mặt lãnh đạo cơ quan Tuyên giáo, thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương  trên địa bàn quân khu đầu Xuân Kỷ Hợi 2019.
 
Tham dự buổi họp mặt có lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài Quân đội trên địa bàn Quân khu. Đồng chí Phó Đô đốc Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu chủ trì buổi họp mặt.
 
Quang cảnh buổi họp mặt
Quang cảnh buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, báo cáo của Cục Chính trị Quân khu cho thấy trong năm 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước báo chí đã trở thành kênh thông tin quan trọng giúp Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, tình cảm và những đề xuất, kiến nghị của người dân để phục vụ có hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy. Hoạt động phối hợp tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ QP, QSĐP với các cơ quan thông tấn, báo chí bảo đảm nhanh, kịp thời. Công tác tuyên truyền tập trung vào các nội dung: Kết quả và kinh nghiệm công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh (BDKTQPAN) ở các cấp; xây dựng, huấn luyện dân quân tự vệ, kết quả diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai; công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; các hoạt động chống diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa; kết quả thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng, phong trào Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới...; đền ơn đáp nghĩa, dân tộc, tôn giáo, Luật Nghĩa vụ quân sự 2015, Luật Dân quân tự vệ... 
 
Những thành tích nói trên có được ngoài sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, chiến sĩ trong toàn Quân khu và sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng, Nhà nước, còn có sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài Quân đội. Thông qua công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đã góp phần tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho bộ đội phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền, biển, đảo của Tổ quốc; đồng thời làm cho Nhân dân và bạn bè quốc tế hiểu sâu sắc hơn về Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí và đại diện các cơ quan chức năng đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền trong năm 2019, trong đó tập trung vào một số nội dung, như: các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và kỷ niệm 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân; các hoạt động kỷ niệm nhân dịp các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị của đất nước, Quân đội, Quân khu 7 trong năm 2019... Cùng với đó, sẽ chú trọng tuyên truyền việc tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiền tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”…
 
Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 trao Bằng khen tặng 24 tập thể và 38 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về hoạt động của Quân khu năm 2018, trong đó có 1 tập thể và 2 cá nhân của Báo Lâm Đồng và Đài PT – TH Lâm Đồng. 

Phó Đô đốc Trần Hoài Trung, Chính ủy Quân khu tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc
Phó Đô đốc Trần Hoài Trung, Chính ủy Quân khu tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

 

Đại diện Báo Lâm Đồng nhận bằng khen vì có thành tích trong công tác tuyên truyền.
Đại diện Báo Lâm Đồng (thứ hai từ phải qua) nhận bằng khen vì có thành tích trong công tác tuyên truyền

TẤN HUY