Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng gặp mặt đội ngũ trí thức tiêu biểu

06:01, 22/01/2019

(LĐ online) - Ngày 22/1, các đồng chí Đoàn Văn Việt – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Trần Văn Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã chủ trì buổi gặp mặt giữa Thường trực Tỉnh ủy với đội ngũ trí thức tiêu biểu trên địa bàn năm 2019.

(LĐ online) - Ngày 22/1, các đồng chí Đoàn Văn Việt – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Trần Văn Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã chủ trì buổi gặp mặt giữa Thường trực Tỉnh ủy với đội ngũ trí thức tiêu biểu trên địa bàn năm 2019.
 
Các đồng chí chủ trì buổi gặp mặt
Các đồng chí chủ trì buổi gặp mặt

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí K'Mák - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và gần 100 đại biểu đại diện cho đội ngũ trí thức trên địa bàn. 
 
Đồng chí Đoàn Văn Việt phát biểu tại buổi gặp mặt
Đồng chí Đoàn Văn Việt phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu khai mạc buổi gặp mặt, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Trọng Ánh Đông cho biết, những năm qua cùng với cả nước, đội ngũ trí thức Lâm Đồng không ngừng phát triển nhanh về số lượng và cơ cấu trên tất cả các lĩnh vực, có những đóng góp tích cực và quan trọng trong các hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ, lao động sáng tạo, có nhiều giải pháp ứng dụng hiệu quả trong sản xuất và đời sống. Đội ngũ trí thức trong tỉnh cũng ngày càng thể hiện rõ vai trò quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; gắn bó mật thiết với công nhân, nông dân, người lao động trong quá trình chuyển giao khoa học kỹ thuật và giữ gìn, phát huy nhiều giá trị văn hóa của các dân tộc trong tỉnh... 
 
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cũng đã được nghe báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng năm 2018. Theo đó, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục tăng trưởng khá, GRDP tăng 8,59% so với cùng kỳ; 18/18 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thu nhập và đời sống của nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục được cải thiện...
 
Đại biểu đại diện đội ngũ trí thức phát biểu tại buổi gặp mặt
Đại biểu trí thức phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đại diện đội ngũ trí thức thể hiện sự phấn khởi trước những kết quả đạt được trên các lĩnh vực của Lâm Đồng trong năm qua; đồng thời cũng nêu lên những ý kiến, kiến nghị, đề  xuất, giải pháp để đóng góp nhằm giúp tỉnh nhà phát triển hơn nữa trong thời gian tới. 
 
Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Phát biểu kết luận buổi gặp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đã thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ trí thức trong thời gian qua đối với sự phát triển chung của Lâm Đồng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới các cấp uỷ đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở cần xây dựng đồng bộ các chính sách trong việc phát hiện, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng đội ngũ trí thức trong toàn tỉnh. Quan tâm bổ nhiệm  những trí thức có tư duy đổi mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Có kế hoạch cụ thể để phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng trí thức trẻ, trí thức là những người đã có cống hiến trong hoạt động thực tiễn, trí thức người dân tộc thiểu số và trí thức nữ làm cơ sở cho công tác quy hoạch, xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ trí thức tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2025 - 2030 đảm bảo đủ về số lượng, đồng bộ về chất lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Bên cạnh đó cấp uỷ, chính quyền các cấp cần nâng cao vị trí, vai trò các cơ quan quản lý nhà nước đối với hoạt động của các Hội trí thức chuyên ngành; cần có chính sách khuyến khích đội ngũ trí thức phát huy tự do sáng tạo, dân chủ trong sinh hoạt học thuật và hoạt động khoa học - công nghệ... 

DUY DANH