Hơn 700 bạn trẻ "Thắp nến tri ân" các anh hùng liệt sĩ

02:07, 27/07/2018

(LĐ online) - Nhân Lễ kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Bảo Lộc, Thành Đoàn Bảo Lộc phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP cùng Huyện Đoàn Bảo Lâm, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng, Trại giam Đại Bình, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng và Đoàn Trường Đại học Tôn Đức Thắng (cơ sở TP Bảo Lộc) đã tổ chức Lễ "Thắp nến tri ân" và dâng hương các anh hùng liệt sĩ. 

(LĐ online) - Nhân Lễ kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Bảo Lộc, Thành Đoàn Bảo Lộc phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP cùng Huyện Đoàn Bảo Lâm, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng, Trại giam Đại Bình, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng và Đoàn Trường Đại học Tôn Đức Thắng (cơ sở TP Bảo Lộc) đã tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” và dâng hương các anh hùng liệt sĩ. Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo TP Bảo Lộc, huyện Bảo Lâm và hơn 700 đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị.
 
Lãnh đạo TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm thắm hương tri ân các anh hùng liệt sĩ
Lãnh đạo TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm thắm hương tri ân các anh hùng liệt sĩ

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lê Trọng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc đã gửi lời tri ân, thành kính sâu sắc đến vong linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” người dân TP Bảo Lộc nói riêng và cả nước nói chung luôn ghi lòng tạc dạ công lao trời biển của các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh và các gia đình có công với cách mạng. Ông Lê Trọng Tuấn kêu gọi, các cấp, các ngành và các đoàn thể cùng toàn thể nhân dân TP Bảo Lộc hãy dành nhiều tình cảm, trách nhiệm của mình tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”. Đối với lực lượng thanh niên, hãy phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ để đóng góp trí tuệ, công sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.
 
Đoàn viên thanh niên thắp hương và nến tri ân tại các phần mộ liệt sĩ
Đoàn viên thanh niên thắp hương và nến tri ân tại các phần mộ liệt sĩ

Tại buổi lễ, ngọn lửa truyền thống đã được thắp lên; lãnh đạo các địa phương đã kính cẩn thắp hương và dâng hoa tại tượng đài Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Ngay sau đó, hơn 700 bạn trẻ đã cùng nhau thắp hương và thắp nến tri ân tại phần mộ các anh hùng liệt sĩ nhằm tỏ lòng biết ơn các anh đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.
 
HẢI ĐƯỜNG